ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

วิทยากรบรรยายวัฒนธรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจไทย 

 

9 พฤษภาคม 2565 นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ เป็นวิทยากรบรรยายในการอบรมหลักสูตรธรรมศาสตร์เพื่อสังคม สำหรับผู้บริหารระดับสูงในหัวข้อ วัฒนธรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจไทย ที่อาคารสมาคมธรรมศาสตร์ ซอยงามดูพลี

โดยนายวีระศักดิ์ชี้เทรนด์ในวงการท่องเที่ยวที่กำลังเติบโตขยายตัว เช่นการท่องเที่ยวทางน้ำ การเที่ยวlow carbon การเที่ยวสัมผัสชุมชน การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลหรือ tourism for all

ซึ่งไทยควรเร่งปรับปรุงให้ท้องถิ่นตื่นรู้ เตรียมสร้างกติกามารยาทที่จำเป็นในการพัฒนาแต่ละสาขา นำมาตรฐานและระบบประกันเข้ามาเสริม ซึ่งจะช่วยให้เกิดการลงทุนขนาดเล็กของคนในท้องถิ่นแต่สามารถสร้างการมีส่วนร่วมอย่างง่ายๆและโปร่งใส

นอกจากนี้ นายวีระศักดิ์ยังเปิดข้อเสนอการปฏิรูปราชการด้านการท่องเที่ยว การผ่าตัดกระทรวง และกรมการท่องเที่ยว ตลอดถึงททท. ให้สามารถสานพลังกันได้ดีขึ้น รวมทั้งเสนอปฏิรูปกฏระเบียบในวงการท่องเที่ยวให้สมเหตุสมผลขึ้น ทันสมัยขึ้น ให้มีผลทำนองบทเฉพาะกาลใช้แบบ sand box เมื่อครบ3ปี หากไม่มีพระราชกฤษฎีกาต่ออายุเรื่องใด ก็ให้เรื่องนั้นกลับคืนสู่ฐานะเดิมเมื่อครบ 3 ปี

‘’…ทั้งนี้เพื่อให้วงการท่องเที่ยวสามารถฟื้นตัวขึ้นมาใหม่จากวิกฤติโควิด โดยไม่ติดกับดักของขั้นตอน จัดที่ทางของระบบกฏหมายและเจ้าภาพกันใหม่ให้ทันสมัยและสามารถมุ่งสร้างระบบที่เน้นการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบและมุ่งความยั่งยืน…’’นายวีระศักดิ์กล่าว

 
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ประธานอนุกรรมาธิการการจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน, รองประธานกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของวุฒิสภา, สมาชิกวุฒิสภา และ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 

ที่มา https://www.facebook.com/Weerasak-Kowsurat

---------------------------------------------