ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

 อัลบั้ม Holiday on the Royal Coast

 https://youtu.be/8uTUp-s6zAs?si=lDMuMWagcwK2-pd0

สำนักข่าวด้านท่องเที่ยวและบันเทิงในภาษาต่างประเทศ เผยแพร่ภาพงานเปิดตัวเพลงและมิวสิควีดีโอ ”Holiday“ เรียบเรียงโดยศิลปินชาวอังกฤษ Will Robinson ผู้หลงรักประเทศไทยมานาน และย้ายถิ่นฐานมาอาศัยอยู่ในประเทศไทย ตลอดกว่า 20 ปีที่ผ่านมา

Will Robinson เป็นเจ้าของโครงการ เดอะอีสานโปรเจ็ค ซึ่งลงทุนสร้างมิวสิควีดีโอเกี่ยวกับความหลากหลายของแหล่งท่องเที่ยว และวัฒนธรรมที่หลายหลายและเป็นมิตรในไทยมาแล้วหลายชุด

อัลบั้ม Holiday on the Royal Coast เป็นผลงานล่าสุดที่ถ่ายทอดความน่าหลงไหล ของพื้นที่ ในกลุ่มจังหวัดอ่าวไทยฝั่งตะวันตก หรือที่รู้จักกันในนาม The Royal Coast พื้นที่ก่อกำเนิดโครงการหลวงต่างๆ ของในหลวงรัชกาลที่เก้า พระมหากษัตริย์ไทย ที่ทรงคิดค้นศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านต่างๆ ตั้งแต่ การจัดการน้ำ การเพาะปลูก การจัดการสิ่งแวดล้อมเพื่อช่วยยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน

การแถลงเปิดตัวเพลงครั้งนี้ มี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานที่ห้องจัดเลี้ยงชั้น 29 ของโรงแรม ไฮแอท รีเจนซี สุขุมวิท กรุงเทพมหานคร เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

วีระศักดิ์ กล่าวว่า บริเวณนี้เป็นพื้นที่ที่นับได้ว่าแคบที่สุดส่วนหนึ่งของทวีปเอเชีย และเป็นพื้นที่ที่แคบที่สุดในแผนที่ประเทศไทยด้วย แต่นับเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายทั้งด้านภูมิศาสตร์และด้านวัฒนธรรม ที่ประเทศไทยภูมิใจยิ่ง

Will อธิบายว่า ‘’ผมใช้เวลาสำรวจศึกษาพื้นที่ย่านนี้ตั้งแต่ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพรและระนองเป็นเวลาถึง 3 เดือน และยอมรับว่าวิวและเรื่องราวทางวัฒนธรรมของพื้นที่นี้น่าตื่นตาตื่นใจมาก จากนั้นเราก็เขียนเพลงนี้ขึ้นมา

ดนตรีของเพลงนี้ถูกบันทึกที่ห้องอัดในบัวโนสไอเรส อาร์เจนตินา บางส่วนใช้เสียงจากห้องอัดที่สิงคโปร์และ จากเมืองแมนเชสเตอร์ ในอังกฤษ โดยเป็นผลร่วมเขียนเพลงระหว่าง Will Robinson และ Daniel Ryan

ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดเพลง Holiday โดยเดอะอีสานโปรเจ็คได้ทางยูทูป และจากจากเว็บจำหน่ายเพลงทางดิจิทัลทั่วไป

ในการนี้ เดอะอีสานโปรเจ็ค ยังได้รวบรวมรายนามของชายหาดต่างๆ ที่เรียงรายอยู่ตลอดชายฝั่งอ่าวไทยตั้งแต่ หาดเจ้าสำราญ ในเพชรบุรี ไล่ลงใต้มาจนถึง หาดตะวันฉาย ในชุมพร ครบ 45 หาดบนแผนที่ที่ทำขึ้นใหม่ เพื่อให้แฟนเพลงใช้ประกอบในการวางแผนท่องเที่ยวตามเส้นทาง the Royal Coast นี้ด้วย