ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

TNN รายงานภาพข่าวกิจกรรม ปาฐกถาพิเศษหลักสูตรอบรม Climate Actions Leaders Forum รุ่นที่ 1 

  

19 มีนาคม 2565 สถานีโทรทัศน์ TNN รายงานภาพข่าวกิจกรรมที่คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา เป็น keynote speaker ในหลักสูตร ร่วมกับ ดร.สุพัฒน์พงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในพิธีปิดหลักสูตร Climate Actions Leaders หรือ CAL รุ่นที่ 1 ซึ่งดำเนินการโดย องค์การบริหารก๊าซเรือนกระจก กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2565 ในการปาฐกถาพิเศษก่อนปิดโครงการหลักสูตรอบรม Climate Actions Leaders Forum รุ่นที่ 1 ขององค์การบริหารก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา รองประธานกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของวุฒิสภา ได้ขึ้นบรรยายสรุปปิดท้ายก่อนที่ ดร.สุพัฒนพงษ์ ชาญมีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ คุณวราวุธ ศิลปอาชาจะขึ้นกล่าวปิดโครงการ

ตอนหนึ่งว่า ‘’…หากเปรียบการพาสังคมประเทศไทยก้าวไปสู่การเป็นประเทศผู้ปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ เสมือนขบวนรถไฟแล้ว บัดนี้หัวขบวนที่มีรัฐบาลนำ มีภาคเอกชนชั้นนำเป็นโบกี้ที่หนึ่ง มีข้าราชการประจำที่ทำงานด้านนี้เป็นโบกี้ที่สอง ส่วนโบกี้ที่สามคือสถาบันการเงินและสถาบันตลาดทุน ซึ่งได้ริเริ่มดำเนินการเปลี่ยนกระบวนการผลิต กระบวนการจัดการที่ให้ความหวังได้ ว่าไทยจะเปลี่ยนผ่านตนเองเข้าสู่ยุคสังคมคาร์บอนต่ำได้ทันตามที่นายกรัฐมนตรีได้ไปประกาศให้คำมั่นไว้ทันเวลาก็จริง…’’

‘’…แต่สิ่งที่พึงต้องเร่งอีกด้านคือการสื่อสารที่ไปถึงโบกี้โดยสารอื่นๆที่ถัดออกไปอีกหลายโบกี้มาก ที่ยังสามารถมีส่วนร่วมอย่างภูมิใจและเข้าใจในกระบวนการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก มิหนำซ้ำยังอาจได้พบกับกลุ่มอื่นๆในสังคมที่มีนวัตกรรมหรือมีแบบแผนชีวิตและกิจกรรมที่ไม่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกอยู่แล้วก็ได้ แต่สาระสำคัญคือการพัฒนาทักษะและสาระที่จะเชื่อมการสื่อสารระหว่างกันทั้งในแต่ละตู้โดยสารและการสื่อสารที่ถึงกันของทุกตู้โดยสารในขบวนรถไฟนี้… มิฉะนั้นตัวเลข ศูนย์ ที่จะส่งมอบแก่สิ่งแวดล้อมโลกได้ก็จะกลายเป็นชัยชนะที่มีเพียงคนโดยสารในโบกี้ต้นขบวนเท่านั้นที่ฉลองและยินดีกันเอง…ซึ่งนี่เองคือบทบาทของผู้สำเร็จหลักสูตรการอบรมนี้ ที่คัดเลือกมาดีแล้ว ที่จะออกไปเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวงการและพื้นที่จัดการ…’’ นายวีระศักดิ์กล่าว

ดูภาพข่าวที่

https://youtu.be/8_XOLTkoJKA

วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ประธานอนุกรรมาธิการการจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน, รองประธานกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของวุฒิสภา, สมาชิกวุฒิสภา และ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 

ที่มา https://www.facebook.com/Weerasak-Kowsurat

---------------------------------------------