ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ชวนเที่ยวงาน เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566 วันที่ 6-10 ธ.ค. ที่ศูนย์ฯสิริกิติ์ 

 

 

สุรเกียรติ์ เสถียรไทย' ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานฯ ชวนประชาชนเที่ยวงาน 'เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566' 6-10 ธ.ค. 2566 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เผยกิจกรรมมากมาย ชมนิศทรรการ-ฟังเพลงจากวงดนตรี-ประมูลสินค้าดาราดัง-พึ่งพา run

สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2566 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย แถลงข่าวงาน 'เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566' น้ำพระทัยสองพระมิ่งขวัญเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เปี่ยมล้นพระเมตตาผู้ประสบอุทกภัย

ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ปี 2566 กล่าวว่า วัตุประสงค์ของงาน คือ ต้องการเผยแพร่พระกรณียกิจ ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยพระกรณียกิจมีหลากหลาย ทรงช่วยเหลือประชาชนด้วยความเมตตา นอกจากการเผยแพร่พระราชกรณียกิจยังเชิญชวนประชาชนมาช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม พันธกิจของมูลนิธิเพื่อนพึ่งภา คือ การบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยน้ำท่วม และมีการร่วมมือกับหน่วยงานอื่น ๆ เพื่อเฝ้าระวังน้ำท่วม นอกจากนี้ยังมีการฟื้นฟูพื้นที่ที่เคยถูกน้ำท่วมโดยร่วมกับเครือข่ายมหาวิทยาลัยต่าง ๆ

"โดยในวันที่ 7 เป็นวันคล้ายวันประสูติของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ช่วงเช้ามีการทำบุญตักบาตร งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ปีนี้อยากชวนทุกท่านมาร่วมแบ่งปัน จะร่วมด้วยการเดินวิ่ง หรือการซื้อสินค้าก็ได้"

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ รองประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ปี 2566 กล่าวว่า เป็นเวลา 28 ปี ที่มูลนิธิได้ดูแลประชาชนทั่วประเทศ งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 12 เน้นการสร้างการร่วมมือของภาคีเครือข่าย และเน้นให้ความสุขกับคนที่มาร่วมงาน โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่จัดในที่ร่มเย็นตลอดเวลา คือ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สิ่งที่พบในงานนี้ คือ การแสดงนิทรรศการในด้านการป้องกันน้ำท่วม การบรรเทาทุกข์ และการฟื้นฟูประชาชนหลังพ้นภัยพิบัติ

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รองประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ปี 2566 กล่าวว่า งานพึ่งพา run เป็นการจัดงานครั้งแรก ซึ่งเป็นการทำให้ประชาชนมีส่วนร่วมได้อย่างง่าย เริ่มตั้งแต่ 5 ธ.ค. 2566 ที่สวนเบญจกิตติ เริ่มปล่อยตัวเวลา 05.30 น. สามารถร่วมได้หลายรูปแบบทั้งการวิ่ง เดิน หรือวิ่งสลับเดิน และยังมี Virtual Run ที่สามารถเข้าร่วมทางออนไลน์ได้ กิจกรรมการวิ่งเป็นการสื่อสารถึงการส่งพลังและกำลังใจ โดยรายได้นำไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน

นายสรจักร เกษมสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ปี 2566 กล่าวว่า กิจกรรมบันเทิงมีวงดนตรี และความบันเทิงต่าง ๆ ปกติกิจกรรมจะเริ่มในช่วงเย็น เนื่องจากจัดในพื้นที่เปิดโล่ง แต่ในปีนี้จัดในห้องแอร์จึงเริ่มตั้งแต่ช่วงบ่าย มีวงดนตรีของหลายสถาบันมาร่วมงาน ตั้งแต่วันที่ 6-10 ธ.ค. 2566 นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการทำครัวโดยมีมาสเตอร์เชฟจูเนียร์และดาราดังมาร่วมการทำอาหาร และยังมีการแสดงของศิลปินหลายท่าน เช่น รัดเกล้า-อามระดิษ ปั่น-ไพบูลเกียรติ เท่ห์-อุเทน ปุ๊-อัญชลี เป็นต้น มาร่วมร้องเพลง นอกจากนี้ในช่วงเย็นของทุกวันจะมีการประมูลสิ่งของของดาราและนักกีฬาดัง

นายฐิติวัฒน์ ว่องวรรณกุล กรรมการและเลขาคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ปี 2566 กล่าวว่า ในส่วนของร้านเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือในการฟื้นฟูผู้ประสบภัย ในร้านเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) จะมีสินค้าต่าง ๆ โดยสินค้าพิเศษคือจานลายกล้วยไม้ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ มีสินค้าอื่น ๆ จากพื้นที่ที่เคยประสบอุทกภัย และยังมีPAfé (พาเฟ่)ขายกาแฟและขนมหวาน นอกจากนี้ยังมีร้านสินค้าของพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ และมีร้าน OTOP มาร่วมงานในครั้งนี้


https://youtu.be/xjjy40Z8P_4?si=ykmaDBEGOeiPXLbr