ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ร่วมกล่าวปาฐกฐาพิเศษ เรื่อง "Generation Gap: Responsibility Gap..."

24กรกฏาคม 2564 เวลา 8.30 น. นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา รองประธานกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับเชิญจากสำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติให้เป็นผู้กล่าวปาฐกฐาพิเศษ เรื่อง "Generation Gap: Responsibility Gap..." เพื่อถ่ายทอดสดทางออนไลน์ ไปยังกลุ่มนักเรียนแพทย์และกลุ่มเยาวชนและบุคคลทั่วไปที่เข้าร่วมในกิจกรรม Conference Day ในโครงการ นำเสนอนโยบายและนวัตกรรมทางสังคมของคนรุ่นใหม่เพื่อแก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ PM 2.5

โดยสาระสำคัญตอนหนึ่ง นายวีระศักดิ์ได้ชี้ให้เห็นจุดเชื่อมโยงของการใช้ความรู้สหสาขาวิชา ตลอดทั้งการสะสมข้อสังเกตจากกระบวนการท้องถิ่นในพื้นที่ที่แตกต่างมาพัฒนามาตรการ ที่จะเปลี่ยนกลไกของการแก้ไขปัญหาคุณภาพอากาศ ทั้งการ "ดับไฟในใจผู้จุด" ถึงเปลี่ยนกลไกตลาด กลไกกฏระเบียบและการผลิตที่พาให้ต้องมีการเผาหรือการใช้เชื้อเพลิง อย่างมีความรับผิดชอบและรอบด้าน อย่างเข้าใจในลักษณะและสาเหตุที่แตกต่างระหว่าง ฝุ่นใหม่ -ฝุ่นเก่า ฝุ่นใหญ่-ฝุ่นเล็ก ฝุ่นไกล-ฝุ่นใกล้ เป็นต้น ว่ามีความเชื่อมโยงกันกับยุคของการพัฒนาที่ต่างกันอย่างไร และจะสร้างความรู้ร่วมรับผิดชอบแห่งยุคสมัยได้อย่างไร จึงจะก้าวไปถึงจุดเปลี่ยน จากความไม่ยั่งยืน ไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

 

---------------------------------------------