ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ปาฐกถาพิเศษและการเสวนา "การท่องเที่ยวโดยชุมชน"

 

22 สิงหาคม 2567 การปาฐกถาพิเศษและการเสวนา " การท่องเที่ยวโดยชุมชน " พร้อมพิธีลงนาม องค์กรความร่วมมือพัฒนาท่องเที่ยวโดยชุมชน เทศบาลนครหาดใหญ่ ร่วมกับชุมชนในพื้นที่ริมคลองอู่ตะเภา จัดเปิดกิจกรรมท่องเที่ยวโดยชุมชนเป็นครั้งแรก ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่

พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ พร้อมด้วยผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการสถานศึกษา เจ้าหน้าที่เทศบาลนครหาดใหญ่ ตลอดจน แขกผู้มีเกียรติหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิดกิจกรรมในครั้งนี้ โดยมีนายเศวต เพชรนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมในพิธีเปิด และได้รับเกียรติจากนายวีระศักดิ์ โควสุวรัตน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานกล่าวเปิดงานพร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง “โอกาสของชาวหาดใหญ่ กับการท่องเที่ยวโดยชุมชน” 

จากนั้นมีการลงนาม MOU ความร่วมมือการพัฒนาการท่องเที่ยวโดยชุมชน รวมถึงชมการแสดงนิทรรศการและการสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยกลุ่มภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่สืบทอดมาในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่
ได้แก่

- ครูช่างกาสร้างว่าวไทย
- ครูชาวบ้านออกแบบงานผ้าปาเต๊ะพื้นถิ่น
- ครูร้อยลูกปัดชุดโนรา
- ผู้สืบทอดงานเครื่องเคลือบดินเผาร่วมสมัยจากดินคลองอู่ตะเภา
- กลุ่มแม่บ้านสืบตำนานการทำขนมไทยพื้นบ้านที่หาทานได้ยากในปัจจุบัน
- ครูนักแกะหนังตะลุงและ
- ครูเจ้าของนวัตกรรมต้นตำรับการนวดกดจุดสะท้อนเท้า เป็นต้น
——————————————
ภาพ/ข่าว : ประชาสัมพันธ์เทศบาลนครหาดใหญ่