ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ร่วมงานแถลงข่าว งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยากสภากาชาดไทย จัดงานแถลงข่าว งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้แนวคิดน้ำพระทัยสองพระมิ่งขวัญเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เปี่ยมล้นพระเมตตาผู้ประสบอุทกภัย 

27 พฤศจิกายน 2566) ณ ห้อง Meeting Room 210 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย จัดงานแถลงข่าว “งานเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566” ปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 ระหว่างวันที่ 6-10 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้แนวคิด “น้ำพระทัยสองพระมิ่งขวัญเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เปี่ยมล้นพระเมตตาผู้ประสบอุทกภัย" เพื่อเทิดพระเกียรติพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ องค์นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา องค์ประธานกรรมการ ของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ในการทรงงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตลอดระยะเวลากว่า 28 ปี

โดยมีศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ในฐานะประธานคณะ กรรมการอำนวยการจัดงาน “เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566” พร้อมด้วยนายฉัตรชัย พรหมเลิศ รองประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานฯ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รองประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานฯ ดร.สรจักร เกษมสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานฯ และนายฐิติวัฒน์ ว่องวรรณกุล กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการอำนวยการจัดงานฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย หน่วยงานภาคีเครือข่าย และศิลปิน ร่วมงานแถลงข่าว

เชิญชวนเที่ยวงาน 'เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566'

เชิญชวนเที่ยวงาน 'เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566'เชิญชวนเที่ยวงาน 'เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566'

สำหรับการจัดงาน “เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566” ถือเป็นครั้งที่ 12 มีความพิเศษ เนื่องจากย้ายสถานที่จัดงานมายังศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เป็นปีแรก ผู้ร่วมงานสามารถเดินทางได้สะดวกมากขึ้น โดยมีรูปแบบการจัดงานภายใต้แนวคิด “น้ำพระทัยสองพระมิ่งขวัญเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เปี่ยมล้นพระเมตตาผู้ประสบอุทกภัย” สื่อถึงน้ำพระทัยที่ทั้งสองพระองค์ทรงห่วงใยและช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องตลอดมา โดยมี
ความพิเศษในโซนนิทรรศการคือการจำลองห้องแกลลอรี่ทรงหยดน้ำที่บอกเล่าเรื่องราวการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในรูปแบบ Immersive Exhibition ด้วยเทคนิคการใช้ภาพและเสียง ผู้ที่เข้าไปชมจะรู้สึกเหมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง

เชิญชวนเที่ยวงาน 'เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566'

การออกร้านของร้านโครงการส่วนพระองค์ ร้านพระบรมวงศานุวงศ์ โดยในปีนี้ “ร้านพึ่งพา” ร้านสินค้าที่ระลึกของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เปิดตัวผลิตภัณฑ์พึ่งพา ซึ่งเป็นสินค้าที่ระลึกมูลนิธิฯ และผลิตภัณฑ์ยั่งยืนที่ได้มาจากการสนับสนุนการฟื้นฟูอาชีพในชุมชนที่ประสบอุทกภัย มาร่วมจำหน่าย

เชิญชวนเที่ยวงาน 'เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) 2566'

สินค้าพิเศษในปีนี้ คือ จานโชว์ลายกล้วยไม้โสมสวลี ผลิตจำนวนจำกัด และในแต่ละใบมีความพิเศษมีหมายเลขกำกับ แก้วมัคและเสื้อยืด คอลเลกชั่น "ม้านั่ง" ออกแบบโดย "ครูโต" ม.ล.จิราธร จิรประวัติ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภารกิจของมูลนิธิฯ ที่เป็นทั้งที่พักพิง ที่พึ่งพา ของประชาชนในยามยาก เสื้อโปโลและเสื้อยืดพึ่งพา คอลเลคชั่นพิเศษ ใช้ผ้าจากดอยตุง และจากชุมชน จ.สุโขทัย ซึ่งเคยประสบอุทกภัย และมูลนิธิฯ ได้ช่วยเหลือ มาตัดเย็บเป็นกระเป๋าเสื้อยืด และทำสาบเสื้อโปโล นอกจากนี้ยังมีผ้าทอมือ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมายจากชุมชน

 


https://youtu.be/xjjy40Z8P_4?si=ykmaDBEGOeiPXLbr