ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

รมต.วีระศักดิ์ชวนสัมผัสต้นผึ้งยักษ์สองร้อยปี - ถ้ำผาปู่ เมืองเลย

ช่วงค่ำวันที่ 26 มิถุนายน นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เผยแพร่ภาพขณะไปเยี่ยมรุกขมรดกของแผ่นดิน และ ถ้ำผาปู่ อ.เมือง จ.เลย พร้อมข้อความว่า “นี่คือต้นผึ้งขนาดใหญ่อายุสองร้อยปีเศษ แปลว่าเริ่มงอกในช่วงต้นกรุงรัตนโกสินทร์กันเลยทีเดียว

รากใหญ่มีพูพอนมากมายแข็งแรง เวลาเอามือทาบลงไปที่รากจะรู้สึกเย็นเพราะในรากมีความชื้นที่ดูดซับมาไว้มากมาย และแถมมีรังผึ้งอยู่บนคบไม้ด้วย งดงาม สง่า ร่มเย็น และยิ่งใหญ่สวยงามมากๆ ครับ

ส่วนที่แอ่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่นี่มีความพิเศษ แอ่งมีขนาดเล็กเป็นโอ่งหินธรรมชาติ เกิดจากหินงอกที่ผิวมีลักษณะคล้ายปะการัง ตรงกลางเป็นตุ่มน้ำขนาดจุน้ำได้ราวสองลิตร น้ำศักดิ์สิทธิ์จะหยดจากเพดานเตี้ยๆของถ้ำลงมาเองสู่โอ่งหินธรรมชาตินี้ ไม่เคยแห้ง มีสภาพนี้มาตั้งแต่โบราณกาลแล้ว น่าเลื่อมใส มากครับ สำหรับถ้ำผาปู่ มีแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำส่งเข้าร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ที่จะเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้เมือง 

ทางเข้างดงามเป็นถนนผ่านป่าเต็งรัง ที่หนาแน่น เมื่อลงเดินเพียง 30 เมตรก็ถึงบันไดเดินลงถ้ำ จะสัมผัสไอเย็นแบบตู้เย็นเบาๆ ไหลออกมาปะทะตัว น่าอัศจรรย์ ทั้งที่อากาศรอบด้านกำลังร้อนจัด เมื่อลงบันไดเข้าถ้ำไปเท่าความสูง 20 ขั้นบันได จะพบโถงถ้ำกว้างยาวราวสนามฟุตบอลใหญที่มีเพดานสูงสามถึงห้าเมตร ทางจังหวัด..ติดไฟส่องสว่างเป็นโซน ไม่มืดแล้ว มีพระปางต่างๆ กระจายในห้องมุมต่างๆ ของถ้ำ

ที่มา ต้นผึ้งยักษ์สองร้อยปี - ถ้ำผาปู่ เมืองเลย รมต.วีระศักดิ์ชวนสัมผัส (khaosod.co.th)

---------------------------------------------