ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ร่วมประชุม Inception Workshop : หัวข้อ Facilitating Dialogue &Strengthening Transboundary Cooperation with Legislators to Improve Marine Governance Southeast Asia Regional Workshop

  

วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา
วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 ที่ ห้องประชุมกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ห้อง 301 อาคารรัฐสภา วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา ได้เข้าร่วมประชุม Inception Workshop : หัวข้อ Facilitating Dialogue &Strengthening Transboundary Cooperation with Legislators to Improve Marine Governance Southeast Asia Regional Workshop จัดโดยความร่วมมือของ องค์การสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ หรือ UN Environment องค์กรGlobal Environment Facility และเครือข่าย Conservation Council of Nations โดยการสนับสนุนของมูลนิธิ ICCF
 
ในการนี้สมาชิกวุฒิสภาไทยที่เป็นสมาชิกของ Thai Senate Conservation Caucus ได้แก่ พลเอกสุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ และ นายสถิต ลิ่มพงษ์พันธ์ เข้าร่วมในฐานะองค์กร Co-Host การประชุมดังกล่าว ร่วมกับสมาชิกรัฐสภาจากอินโดนีเซีย ทาง VDO Conference โดย ได้มีการฉาย Co-Chair Video clip พร้อมกล่าวต้อนรับประกอบกับรายงาน ให้ทราบว่า นับแต่ที่ Thai SCC ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 สมาชิกฯ SCC ได้มีส่วนสนับสนุนการพิจารณาผ่านร่างกฏหมาย พรบ. ป้องกันมลพิษทางทะเลเนื่องจากการทิ้งเทของเสียหรือวัสดุอื่นในทะเล ตามพิธีสารลอนดอน หรือ London Protocalออกมาใช้ โดยรัฐสภาไทย ซึ่งจะมีผลเป็นกฏหมายสำคัญที่คุ้มครองทะเลไทยและเป็นการช่วยพิทักษ์คุณภาพน้ำในน่านน้ำใกล้เคียงต่อไปอีกด้วย
 
หมายเหตุ: จุดมุ่งหมายของเวทีประชุมนี้ก็เพื่อสนับสนุนให้เกิดการพัฒนากติกาปกป้องคุ้มครองทะเล  จากความร่วมมือข้ามเขตแดนจากตัวแทนฝ่ายนิติบัญญัติของประเทศต่าง ๆ
 
-------------------------------------------------------------------------
ติดตามเรื่องราวข่าวสาร วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ เพิ่มเติมผ่านสื่อโซเชี่ยลได้ที่
Web: www.weerasak.org
 
-------------------------------------------------------------------------