ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ร่วมอภิปราย ‘’Good Practices of Thailand and Spain in the Tourism Sector : Opportunities for Collaboration“

8 มิถุนายน 2566 นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขึ้นเป็นผู้ร่วมอภิปรายในการสัมมนา ในหัวข้อ ‘’ Good Practices of Thailand and Spain in the Tourism Sector : Opportunities for Collaboration “ ณ ห้องนราธิป กระทรวงการต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยา โดยมีทูตานุทูตจากประเทศต่างๆ นักวิชาการจากสถาบันการศึกษา สื่อมวลชนต่างประเทศเข้าร่วมด้วยความสนใจ

กิจกรรมครั้งนี้ จัดโดย สถาบันเทวะวงศ์วโรปการ ร่วมกับ สถาบัน Casa Asia แห่งประเทศสเปน ในโอกาสที่กระทรวงการต่างประเทศของทั้งสองชาติ จัดกิจกรรม Thailand-Spain Forum ครั้งที่ 1

นายวีระศักดิ์กล่าวว่า’’…สเปนเป็นประเทศที่ได้รับปริมาณนักท่องเที่ยวนานาชาติมากถึง 83.7ล้านคน ในปี2019 ซึ่งนับว่าสูงเป็น 2 เท่าของจำนวนประชากรสเปน โดยสเปนมีพื้นที่เท่าๆกับประเทศไทย ในขณะที่ประเทศไทยรับนักท่องเที่ยวจำนวน39.8 ล้านคน นับเป็นครึ่งหนึ่งของประชากรไทย แต่ด้วยระบบการจัดการที่มีประสบการณ์และมีประสิทธิภาพสูง จึงทำให้สามารถกระจายนักท่องเที่ยวออกจากเมืองหลักไปยังเมืองรองด้วยวิธีต่างๆทั้งด้วยระบบรถไฟ ระบบปฏิทินกิจกรรม รวมทั้งการมีมาตรฐานทางการท่องเที่ยวที่ดีมาก นับเป็นตัวอย่างที่สามารถให้ไทยใช้ศึกษาได้อย่างน่าสนใจ ไม่ว่าด้านการท่องเที่ยวที่ทุกคนเข้าถึงได้ (Tourism for All) ความปลอดภัยทางการท่องเที่ยวทางน้ำ ทางทะเล การประหยัดพลังงาน ประหยัดน้ำ เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน…’’

‘’…ส่วนสิ่งที่ควรพิจารณาส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างกันที่สำคัญที่สุดคือ การเร่งให้มีเที่ยวบินตรงระหว่างสเปน-ไทยกลับมาให้บริการอีกครั้ง …’’นายวีระศักดิ์กล่าว

หมายเหตุ: ชาวไทยเดินทางไปเยือนสเปนปีละ 2 หมื่นรายเศษ และชาวสเปนเดินทางเยือนไทยปีละกว่า 2 แสน 5 หมื่นราย