ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ข่าวโครงการสร้างโรงพยาบาล นอร์ทเมด และศูนย์ผู้สูงอายุ นอร์ทวิลล์ ของมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ

 

12 กุมภาพันธ์ 2567 แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ โรงพยาบาลและศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  นายแพทย์เจษฎา โชคดำรงสุข อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข ผศ.ดร.สิทธิพร ประวัติรุ่งเรือง อธิการบดีมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ในฐานะกรรมการสภามหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ร่วมกิจกรรมการแถลงข่าวโครงการสร้างโรงพยาบาล นอร์ทเมด และศูนย์ผู้สูงอายุ นอร์ทวิลล์ ของมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ หลังจากที่มหาวิทยาลัยประสบความสำเร็จในการเปิดหลักสูตรคณะพยาบาลศาสตรบัณฑิต เมื่อ 3 ปีที่แล้ว 

ในภาวะที่ประเทศไทยก้าวสู่สังคมสูงวัยอย่างรวดเร็ว อีกทั้งประชากรโลกก็ก้าวสู่ภาวะตื่นตัวด้านสุขภาพและต้องการเข้าถึงบริการสุขภาพอย่างมาก  มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ จึงลงทุนขยายงานเพิ่มจากภาคบริการการศึกษาที่เคยมีทั้งระดับประกาศนียบัตร ปริญญาตรี โท เอก และหลักสูตรนานาชาติในสาขาต่างๆ และล่าสุดเปิดหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต หลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยพยาบาล (Practical Nursing) หลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ (Elderly Care Giver Program) และได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งจากผู้ใช้งานบัณฑิต และจากนักศึกษามากมาย  มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพจึงลงทุนก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลขนาดย่อม สำหรับผู้สูงอายุ และอาคารที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงอายุ ผ่านการออกแบบติดตั้งระบบรองรับสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับให้บริการ ซึ่งบัดนี้การก่อสร้างสำเร็จไปแล้วกว่า 80%

วันนี้ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ จึงจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเพื่อประกาศโครงการดังกล่าว พร้อมแนะนำทีมแพทย์บริหารและคณะกรรมการบริหารโรงพยาบาลและศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ นอร์ทเมด และ นอร์ทวิลล์ เพื่อให้สังคมได้เห็นความพร้อมและครบวงจรของระบบ ที่ได้ตระเตรียมไว้

นายวีระศักดิ์กล่าวว่า น่ายินดีที่สถาบันการศึกษาเอกชนที่มั่นคงได้ใช้ศักยภาพของตนเองเข้าร่วมให้บริการครบวงจรสำหรับผู้สูงอายุ ผู้สำเร็จการศึกษาที่มีทักษะ ครูอาจารย์ด้านการบริหาร การบริการ และการมีบุคลากรด้านภาษาต่างประเทศ ด้านช่างฝีมือและด้านคอมพิวเตอร์มายาวนานที่บัดนี้จะขยายไปสู่บริการทางด้านการแพทย์และบริการสุขภาพอีกแขนงหนึ่ง

ทั้งนี้ ในการแถลงข่าว รศ.นายแพทย์ฉันชาย สิทธิพันธุ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้ให้เกียรติขึ้นกล่าวเสวนา เรื่อง ‘’แนวทางการดูแลผู้สูงวัย’’

โดยนายแพทย์ฉันชายชี้ว่า ในอดีตมนุษย์ให้ความสนใจเรื่องการมีอายุยืนยาว แต่ปัจจุบันมนุษย์เรียนรู้ว่าสิ่งที่สำคัญกว่าคือการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ยืนยาวต่างหาก ซึ่งการจะบรรลุได้ ต้องอาศัยองค์ความรู้ การสะสม ฝึกฝนปฏิบัติต่อสุขภาพของตนเองให้ล่วงหน้ายาวนานไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงช่วงภาวะที่ต้องพึ่งพาผู้ช่วยดูแล ก่อนจะก้าวไปถึงจุดที่พร้อมจะจากชีวิตไปอย่างมีศักดิ์ศรี

อาคารก่อสร้างโรงพยาบาลนอร์ทเมด และอาคารศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ นอร์ทวิลล์ ตั้งอยู่ที่ ถนนประชาชื่น ริมคลองประปา โดยการออกแบบและดูแลการก่อสร้างโดย สถาปนิกของ Building & Living  Care Consulting Solution Business SCG  และแบบก่อสร้างโรงพยาบาลและศูนย์ดูแลผู้สูงอายุนี้ก็ได้รับรางวัลชนะเลิศการออกแบบอาคารเพื่อสุขภาวะที่ดี Project of the Year AGING -IN-PLACE รองรับผู้สูงอายุ  จากเวทีรางวัลนวัตกรรมเพื่อผู้สูงวัยระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 8 ณ ประเทศสิงคโปร์ด้วย โดยภายในโครงสร้าง มีทั้งศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู และกายภาพบำบัด ศูนย์ดูแลผู้ป่วยระยะกลาง ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ คลินิกผู้สูงอายุ คลินิกกิจกรรมบำบัด ธาราบำบัดและโรงเรียนผู้สูงอายุเพื่อให้เป็นมาตรฐานใหม่ของการดูแล เชิงคุณภาพในรูปแบบเฉพาะสำหรับแต่ละบุคคล

 

https://fb.watch/q9XtpbQdjl/