ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ร่วมเวทีอภิปราย ‘’เขตมลพิษต่ำ (Low Emission Zone) กรุงเทพมหานคร

20 กุมภาพันธ์ 2567 นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา รองประธานกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา ในฐานะ ประธานสภาลมหายใจกรุงเทพ ร่วมเวทีอภิปราย ในหัวข้อ ‘’เขตมลพิษต่ำ (Low Emission Zone) กรุงเทพมหานคร ร่วมกับวิทยากรจากภาคส่วนต่างๆ ทั้งราชการและเอกชน เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับความร่วมมือในการทำให้กรุงเทพฯหลายๆเขต ได้แก่ ปทุมวัน คลองสาน บางรัก ป้อมปราบศัตรูพ่ายและเขตบางรัก เกิดมาตรการความร่วมมือภาคสมัครใจเพื่อมุ่งสู่การลดปัญหาคุณภาพอากาศ

งานวิจัยชี้ว่า กว่า 57% ของมลพิษทางอากาศในกรุงเทพมาจากการจราจร

ดังนั้นด้วยการจับมือกับ สถานประกอบการรายใหญ่ๆ ให้สื่อสารตรงกับรถบรรทุก และมอเตอร์ไซค์ที่เข้ามารับส่งสินค้าให้ปรับปรุงเชื้อเพลิง โดยเฉพาะดีเซลมาตรฐานใหม่ยูโร 5 การเปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่น และทำความสะอาดเครื่องยนต์และไส้กรองอากาศ เพื่อช่วยลดปริมาณควันดำจากไอเสีย ทั้งนี้โดยได้รับความร่วมมือจากภาคอุตสาหกรรมยานยนต์และน้ำมัน ที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนบริการ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ไส้กรอง ในราคาถูกพิเศษ เพื่อให้ยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ที่ต้องแล่นขนส่งสินค้าตลอดเวลาเหล่านี้ ลดการปลดปล่อยควันดำควันขาวและฝุ่นลงให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ก็ให้รวมถึงพาหนะของพนักงาน ตลอดถึงลูกค้า และระบบขนส่งสาธารณะที่เข้ามาในเขตด้วย

กิจกรรมเวทีครั้งนี้จัดขึ้นที่ ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยความร่วมมือระหว่าง ศูนย์วิชาการเพื่อขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหามลพิษอากาศ (ศอว.) โดยการสนับสนุนของ สสส. สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ ร่วมกับ สำนักสิ่งแวดล้อม กทม.

https://www.bangkokbiznews.com/environment/1114067