ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

บรรยายพิเศษ ในหัวข้อ ‘’Wellness Tourism : Why Thailand ’’

 

 

28 กุมภาพันธ์ 2567 นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บรรยายพิเศษ ในหัวข้อ ‘’Wellness Tourism : Why Thailand ’’ ให้กับผู้เข้ารับการอบรม หลักสูตร การแพทย์เพื่อปวงประชา สำหรับผู้บริหารระดับสูง รุ่นที่ 1 ที่โรงแรม ชาเทรียม ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

โดย คุณวีระศักดิ์ ได้ชี้ให้เห็นถึงเสน่ห์ของภาคบริการเดินทางท่องเที่ยว การดูแลโภชนาการอาหาร เพื่อสุขภาพ การบริการทางการแพทย์ เมื่อประกอบกับปัจจัยทางวัฒนธรรม และปัจจัยทางนโยบายสามารถเป็นเครื่องมือพัฒนาศักยภาพของระบบบริการของไทยที่เป็นจุดเด่นทั้งด้านกายมีสุข จิตมีสติ ส้งคมแวดล้อมมีเมตตา และยังสามารถใช้การแสวงแก่นธรรม นำไปสู่การเกิดความเชื่อมั่น ยั่งยืนและเป็นสากล

การท่องเที่ยวของไทยไม่พึงเน้นที่ปริมาณแต่พึงเร่งเเต่งคุณภาพ เติมคุณค่าให้การพัฒนา สู่สังคมที่ไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลัง รวมทั้งไม่ทิ้งสิ่งแวดล้อมให้เป็นภาระด้วย

‘’…การท่องเที่ยวที่ทำให้คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง คนสูงอายุ กลุ่มครอบครัวมีเด็กเล็ก สตรีมีครรภ์ สตรีเดินทางเดี่ยว สามารถท่องเที่ยวไทยได้ด้วยความมั่นใจ ปลอดภัย ได้มาตรฐานนี่แหละที่จะทำให้เรามีสังคมไทยที่ได้คุณภาพสังคมดีขึ้น ได้เศรษฐกิจภาคการบริบาลที่เข้มแข็ง หยั่งรากทั้งในระดับชุมชนและในระดับการยกระดับสถานประกอบกิจการ…’’ นายวีระศักดิ์ กล่าวในตอนท้าย