ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

บรรยายพิเศษเรื่อง ‘’…อะไรคือใช่…และอะไรที่ไม่ใช่ Soft Power“

 

17 มีนาคม 2567 นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขึ้นกล่าวบรรยายพิเศษ เรื่อง ‘’…อะไรคือใช่… และอะไรที่ไม่ใช่ Soft Power “ ที่ห้องสัตตบงกช
มหาวิทยาลัยนอรท์กรุงเทพ รังสิตคลอง3 ปทุมธานี โดยมีผศ.ดร.สิทธิพร ประวัติรุ่งเรือง อธิการบดีกล่าวต้อนรับ และมีนายคมสัน ญานวัฒนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีเป็นประธานกล่าวเปิดกิจกรรม การสัมมนาวิชาการ Thailand Soft Power เพื่อพัฒนาทุนมนุษย์ จัดโดยคณะนักศึษาหลักสูตรปริญญาโทดุษฎีบัณฑิต สาขาการพัฒนาธุรกิจและทุนมนุษย์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอรท์กรุงเทพ

ในกิจกรรมก่อนการสัมมนาวิชาการ คณะนักศึกษามีการจัดแสดง นิทรรศการเกี่ยวกับกิจกรรม 5 F ของไทย เช่น

Fashion เสื้อผ้าของนักศึกษาผู้เดินแบบเสื้อผ้าที่ทอขึ้นมาจากใยกล้วย มีความเหนียวของเส้นใยสูงมากแต่สวมใส่สบาย ซับเหงื่อได้ดี ทนทาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Food อาหารใส่กระทงวัสดุจากธรรมชาติจากการประดิษฐ์สูตรอาหารที่ประณีตและมีฐานทางวัฒนธรรมท้องถิ่นที่คิดทำร่วมกันระหว่างเชฟมืออาชีพกับนักศึกษาสาขาการจัดการด้านอาหารและภัตตาคาร

Fighting นักศึกษาเชิญแชมป์เปี้ยนมวยไทยในพื้นที่ปทุมธานีมาแสดงท่าทางของศิลปการต่อสู้โบราณของมวยคาดเชือกและกระบี่กระบอง

Festivals โดยเชิญนิมนต์พระคุณเจ้าจากวัดระฆังโฆษิตารามมามอบพระเครื่องสมเด็จวัดระฆัง ให้เป็นมงคล และทำพิธีผูกด้ายสายสิญจน์ข้อมือให้ผู้มาร่วมทำบุญบริจาคสมทบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาที่ยังขาดแคลนทุนทรัพย์

Film โดยนักศึกษาจัดซุ้มเล่าเรื่องราวของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยที่มีลักษณะเด่นและเป็นที่จดจำของผู้คนมากมายในโลกภาพยนตร์