ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ร่วมกิจกรรมสร้างความสนุกเร้าใจให้เด็กในหอผู้ป่วยและไอซียู

 

www.givetochild.com

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา ได้เข้าร่วมกิจกรรมสร้างความสนุกเร้าใจให้เด็กในหอผู้ป่วยและไอซียู โดยร่วมโครงการที่ทางโรงพยาบาลจัดทำไว้คือ กิจกรรมไดโนเสาร์เข้าเยี่ยมน้อง มาจากแนวคิดที่ว่าการเป็นผู้ใหญ่ไปพบเด็กป่วยนั้น อาจไม่ช่วยให้พวกเค้ารู้สึกดีเท่าไร แต่หากมีไดโนเสาร์มาแวะหาเค้าถึงข้างเตียงจะทำให้เด็กมีความสุขและมีอารมณ์ที่สดใสได้ดีขึ้น โดยทำร่วมกับทางโรงพยาบาลมีขั้นตอนคือ คุณพยาบาลจะเลือกเตียงที่เราไปโผล่ได้แจ้งให้เราทราบใส่ชุดรอ โดยเราจะไม่พรวดพราดหาเด็กเอาเองเพราะต้องให้น้องแต่ละคนเขาพร้อม เมื่อเด็กพร้อมทีมงานจะจัดให้เราเข้าไปทักทาย การทำกิจกรรมจะทำในความดูแลของทีมรักษาพยาบาลอย่างใกล้ชิดเพราะในกรณีน้องบางคนนั้น ทีมพยาบาลต้องช่วยเก็บสายน้ำเกลือ สายสวน และท่อเดินยาให้เรียบร้อยก่อน เนื่องจากไดโนเสาร์อาจรุ่มร่าม เดินปาดสายอะไรหลุดแล้วจะยุ่งไปใหญ่

?นอกจากโควิด-19 ที่กำลังระบาด เรายังมีผู้ป่วยเด็กอีกจำนวนไม่น้อย ที่เจ็บป่วยด้วยโรควิกฤตเรื้อรัง ทำให้ต้องใช้เวลานอนในห้อง ICU อย่างต่อเนื่องแม้อุปกรณ์หลายอย่างยังไม่เพียงพอรับมือ ถ้ารักษาชีวิตของพวกเค้าไว้ได้ เค้าจะยังมีโอกาสกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัวได้

? ร่วมมอบของขวัญในเทศกาลแห่งความสุข ให้ผู้ป่วยเด็กในห้อง ICU กับโครงการ #Littlemiracle #ปาฏิหาริย์แห่งลมหายใจเพื่อผู้ป่วยไอซียู เพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ขั้นสูง สำหรับห้องไอซียู โรงพยาบาลเด็ก

? บริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ธ.ทหารไทย (TMB) เลขที่บัญชี 038-1-07690-0

? เพราะความช่วยเหลือจากคุณ อาจมีค่าเท่ากับลมหายใจ เป็นปาฏิหาริย์ ให้เด็กๆ ได้กลับมามีสุขภาพแข็งแรงได้ ?
ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.givetochild.com

ปีใหม่ปีนี้ กักตัวช่วยชาติอยู่บ้าน แต่ยังส่งความสุขให้กันได้นะครับ
  
-------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------