ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ร่วมเป็นประธานสัมมนา “การพัฒนากฎหมายเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายและการเล่นกีฬา ให้เกิดคุณค่าทางสังคมและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างยั่งยืน”

 

กมธ.กีฬา จัดสัมมนา “การพัฒนากฎหมายเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาให้เกิดคุณค่าทางสังคมและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างยั่งยืน” นำไปสู่ระดับความเป็นเลิศระดับอาชีพอย่างยั่งยืน
.
วันที่ 29 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุม 404 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา จัดสัมมนาเรื่อง “การพัฒนากฎหมายเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาให้เกิดคุณค่าทางสังคมและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างยั่งยืน” โดยมี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกีฬา เป็นประธานเปิดการสัมมนา พลเอก ธงชัย สาระสุข ประธานคณะอนุกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติด้านการกีฬา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยศาสตราจารย์พิเศษกาญจนารัตน์ ลีวิโรจน์ สมาชิกวุฒิสภา นางสาวดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ สมาชิกวุฒิสภา ดร.สุพิธ สมาหิโต รองประธานกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยและนักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายกีฬา ศ.ดร.อรรถ นานา แพทย์และนักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคการกีฬา ผู้แทนที่เกี่ยวข้องจากสมาคมกีฬาแห่งชาติหลายสมาคม กรรมการกองทุนพัฒนากีฬา กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกีฬา ตลอดจนคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม
.
สำหรับการจัดสัมมนาครั้งนี้ มีการบรรยายสรุปโครงการวิจัย เรื่อง “ข้อเสนอเชิงนโยบายในการขับเคลื่อนการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ด้านการกีฬาอย่างยั่งยืน” โดยพลโท พร ภิเศก อนุกรรมาธิการติดตาม เสนอแนะ และเร่งรัดการปฏิรูปประเทศ และการจัดทำและดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติด้านการกีฬา รวมถึงการเสนอประเด็นปัญหา ข้อเสนอแนะ การใช้กฎหมายกีฬาต่างๆ ได้แก่ พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ พ.ศ. 2562 พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ. 2542 พ.ร.บ.ควบคุมการใช้สารห้องห้ามทางการกีฬา พ.ศ. 2555 และพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางทางการกีฬา พ.ศ. 2555 พ.ศ. 2564 พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ. 2556 และชี้เน้นว่าพ.ร.บ.นโยบายการกีฬาแห่งชาติ พ.ศ. 2561 ยังถูกใช้ประโยชน์น้อยมาก เพราะเป็นกฏหมายที่สร้างมาเพื่อวงการ แต่ส่วนมากผู้บริหารมักถนัดแต่การใช้กฏหมายระดับองค์กร ซึ่งมิได้ถูกออกแบบมาเป็นเครื่องมือแก้ปัญหา หรือส่งเสริมการพัฒนาระดับวงการ จึงสมควรที่ฝ่ายเลขานุการของพระราชบัญญัตินโยบายการกีฬาแห่งชาติวางแผนจัดกลุ่มประเด็นที่เป็นเรื่องท้าทายต่างๆเข้าสู่การประชุมของคณะกรรมการนโยบายกีฬาแห่งชาติโดยสม่ำเสมอ เพื่อจะได้มีผลเป็นการกำกับแผนและสร้างมาตรการร่วมที่จะเป็นประโยชน์ต่อวงการกีฬาและการออกกำลังกายของคนไทยอย่างเข้มแข็งเต็มที่ต่อไป

---------------------------------------------

วีระศักดิ์ โควสุรัตน์

สมาชิกวุฒิสภา, ประธานอนุกรรมาธิการการจัดการทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน ของวุฒิสภา, ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการกีฬา ของวุฒิสภา, รองประธานกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของวุฒิสภา และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 

ที่มา https://www.facebook.com/Weerasak-Kowsurat

---------------------------------------------