ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

สงกรานต์เทศกาลแห่งการทำความดี

 

โดย วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา กรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของวุฒิสภา
 
สงกรานต์เทศกาลแห่งการทำความดี สงกรานต์ไม่ใช่เป็นเพียงแค่เทศกาลแห่งความสนุกสนานรื่นเริงเท่านั้น หากยังเป็นช่วงเวลาแห่งการทำความดีแก่บุคคลหรือสิ่งที่มีความหมายต่อชีวิตของเรา เริ่มจากพระพุทธองค์ (ด้วยการสรงน้ำพระพุทธรูป) พระสงฆ์ (ด้วยการใส่บาตรและสรงน้ำพระ) พระศาสนา (ด้วยการขนทรายเข้าวัด) รวมทั้งบุพการีและญาติผู้ใหญ่ (ด้วยการรดน้ำดำหัวและขอขมา) บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปด้วย (ด้วยการทำพิธีบังสุกุลอัฐิ) มิตรสหาย (ด้วยการรดน้ำ) ตลอดจนสิ่งมีชีวิต (ด้วยการปล่อยนกปล่อยปลา) กล่าวได้ว่าสงกรานต์เป็นเทศกาลแห่งการทำความดีทั้งเบื้องบน เบื้องล่างและรอบตัว ความดีเหล่านี้แหละที่นำความสงบเย็นสู่จิตใจ ขณะที่กายก็เย็นฉ่ำด้วยน้ำ แม้อากาศจะร้อนเพียงใดก็ตาม ความเย็นฉ่ำในวันสงกรานต์เหมือนกับจะบอกเราว่า แม้ชีวิตจะมีอุปสรรคมากมาย โควิดจะหวนกลับมาระบาดใหม่ แต่เราก็สามารถพบความสงบเย็นได้ หากใจมีธรรมหรือบุญกุศลเป็นเครื่องรักษา
 
Cr พระไพศาล วิสาโล
 
 
 
-------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------