ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ ''ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนท่องเที่ยวไทยในยุควิกฤตโควิด19''

 

โดย วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา กรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของวุฒิสภา
29 มีนาคม 2564 คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวปาฐกถาพิเศษหัวข้อ ''ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนท่องเที่ยวไทยในยุควิกฤตโควิด19'' ในการปัจฉิมนิเทศหลักสูตร ''วิทยาการการจัดการสำหรับผู้บริหารระดับสูง ,บบส.หรือ Advance Master of Management Program ,AMM."รุ่นที่ 6
ที่ อาคารสยามบรมราชกุมารี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาตร์ (นิด้า)

โดยคุณวีระศักดิ์ได้ให้ข้อคิดว่า "4 อย่างที่น่าพิจารณาเร่งทำให้ได้มากที่สุดนอกจากการให้บริการอย่างน่าประทับใจที่สุดแก่ลูกค้า ในระหว่างที่ไทยค่อย ๆ เติมลูกค้าท่องเที่ยวให้กลับไปถึง "จุดทรงตัวใหม่" คือ
1. ปรับรื้อกฏระเบียบที่เคยเป็นคอขวดอุปสรรคในอุตสาหกรรมเดินทางออกไปให้มาก ลดภาระเอกสารและคิวที่ไม่จำเป็นให้ทั้งผู้เดินทาง และผู้ประกอบการ
2.ปรับรื้อระบบกายภาพการเดินทางที่เชื่อมกันได้สะดวกระหว่าง บกเรืออากาศ ทางเท้าทางลาดห้องน้ำ ป้ายบอกทาง การสื่อภาษา ลานจอด ลานส่ง ที่พักคอย ให้ได้มาตรฐานสากลให้มากทั้งในเส้นทางเมืองรองและเมืองหลัก
3. ปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ที่ราชการกำกับดูแล ให้มีเจ้าภาพและมีภาคีร่วมพัฒนาอย่างมีความรู้ มีความรับผิดชอบ เพื่อมุ่งสู่ความยั่งยืนและกระจายรายได้แก่ถิ่น
4.พัฒนาเครื่องมือตลาดเงิน ตลาดทุนเพื่อทำให้เศรษฐกิจการพัฒนาด้านท่องเที่ยวเป็นไปได้อย่างเข้าถึง มุ่งสร้างนวัตกรรมและบุคลากรการท่องเที่ยวยั่งยืนที่ร่วมกันรับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิผล

....ในวันที่ห้องรับแขกยังโล่ง เป็นวันที่สามารถซักม่านถอดพรม จัดเรียงข้าวของกันใหม่ให้ดูดี อยู่สบาย แต่เรื่องเหล่านี้ต้องเร่งใส่พลังทั้งจากภาครัฐและภาคการเงิน เพื่อให้หุ้นส่วนการพัฒนาทั้งจากหน่วยราชการ เอกชนชุมชนและท้องถิ่น สามารถสานมือทำงานปรับแต่งได้อย่างมียุทธศาสตร์สอดคล้องกันได้มาก ๆ 
...ทำบ้านเราให้น่าอยู่ แล้วจะน่าเที่ยวเอง
...ได้โอกาสที่เราจะมองท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือการบำรุงประเทศ ..ไม่เป็นเพียงเป้าหมายหารายรับเพียงด้านเดียวจนขาดการบำรุงพัฒนาที่ยั่งยืน''......คุณวีระศักดิ์กล่าว
 
 
 
-------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------