ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

วิทยากรบรรยายพิเศษหัวข้อ "การจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน"

 

17 กรกฎาคม 2567 คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานสภาลมหายใจกรุงเทพฯ สมาชิกวุฒิสภา และ รองประธานกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ในหลักสูตร สร้างนักพัฒนากฎหมาย ระดับชำนาญการ รุ่นที่ 35 ในหัวข้อ "การจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน" ที่ห้องประชุมหลานหลวง รร.รอยัลปริ๊นเซส หลานหลวง กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้นิติกรระดับชำนาญการผู้เข้าเรียนในหลักสูตรนี้ประกอบด้วย นักกฏหมายจากส่วนราชการระดับกรมของกระทรวงต่างๆ ทั้งก.คลัง ก.กลาโหม ก.มหาดไทย ก.เกษตรและสหกรณ์ ก.พาณิชย์ ก.อุดมศึกษาวิทยาศาตร์ ฯ ก.ท่องเที่ยวก. ศึกษาธิการ ก.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงาน กพ. สำนักงาน ปปส. สำนักงานสภาผู้แทนราษฎร และสำนักงานวุฒิสภา เป็นต้น มีระยะเวลาอบรมในหลักสูตรนาน 2 เดือน

โดยในการบรรยายครั้งนี้คุณวีระศักดิ์แบ่งสาระการบรรยายเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นเรื่องคุณภาพอากาศ สาเหตุ และร่างกฏหมายอากาศสะอาด ส่วนที่2 เป็นเรื่อง ภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง ผลกระทบและการปรับตัว ที่นักกฏหมายพึงเข้าใจ และใช้กฏหมายที่แต่ละกรมมีอยู่ช่วยสังคมให้เกิดการบูรณะระบบนิเวศ การดูแลผู้เปราะบาง การรักษาความหลากหลายทางชีวภาพ และการเข้าใจวิทยาศาตร์พื้นฐานของสภาวะอากาศสุดขั้ว ที่มีแต่จะทวีความรุนแรงขึ้น การส่งเสริมนวัตกรรม สำหรับเอื้อต่อการปรับตัวสู้กับภูมิอากาศที่เหวี่ยงมากขึ้น และคุุณภาพอากาศที่ยังสุ่มเสี่ยงอยู่มาก

รวมทั้งสร้างเครือข่ายนักกฏหมายที่เน้นการขจัดอุปสรรคทางกฏหมายเพื่อให้เกิดความร่วมมือช่วยเหลือกันได้สัดวกระหว่างภาคชุมชน ภาคธุรกิจ ภาคการเงิน ภาคการลงทุน การพลังงาน ตลอดทั้งการพัฒนาสนับสนุนกฏหมายและกระบวนการยุติธรรมที่จะให้ความเป็นธรรมต่อผู้รับผลกระทบจากปัญหาสิ่งแวดล้อมได้อย่างรวดเร็วขึ้นและเพียงพอมากขึ้น