ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

สรุปคณะทำงานด้านเศรษฐกิจและการค้า ประชุมรัฐสภาภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ครั้งที่ 30

 


นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานคณะทำงานด้านเศรษฐกิจและการค้า กล่าวว่าที่ประชุมมีมติใน 2 ประเด็น คือ การที่ทุกฝ่ายเห็นว่าการฟื้นฟูภายหลังโควิด-19 ในด้านเศรษฐกิจต้องพึ่งเรื่องของเศรษฐกิจสีเขียว ให้ความสำคัญกับความหลากหลายทางชีวภาพและประเทศในเอเชียและแปซิฟิกล้วนแล้วแต่มีทรัพยากรที่ดี คือ ประเทศที่อยู่ติดมหาสมุทรมีความหลากหลายทางชีวภาพ ตั้งแต่ทรัพยากรทางบกและทางน้ำ สภานิติบัญญัติของแต่ละประเทศต้องสร้างการสนับสนุนและความร่วมมือระหว่างภูมิภาค ให้ทุกคนช่วยกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติเพื่อเป็นตัวจักรสำคัญในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่อยู่ในภูมิภาค ประเด็นต่อมา ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-๑๙ ทุกชาติต้องอาศัยการเชื่อมโยงผ่านทางเทคโนโลยีดิจิทัลนำไปสู่การค้า โดยที่ไม่จำเป็นต้องเห็นตัวตนกันและเชื่อว่าเรื่องแบบนี้จะต้องช่วยกันส่งเสริม และผลักดันต่อเพื่อก้าวข้ามกำแพงกีดกันชนิดต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่มักจะมองข้ามไป คือ มีคนจำนวนมากตามชายขอบของสังคมหรืออยู่ในพื้นที่ห่างไกลที่เข้าไม่ถึงระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งที่ประชุมเห็นพ้องต้องกันว่า จะต้องพยามผลักดันเพื่อให้เกิดความร่วมมือด้านนี้ให้มากยิ่งขึ้น