ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ร่วมรายการกฤษณะทัวร์ยกล้อ ตอนการออกแบบจัดทำอารยสถาปัตย์วัดเขาทำเทียม สุพรรณบุรี

 

13 มิถุนายน 2565 คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมคณะเดินทางกับคุณกฤษณะ ละไลย บันทึกเทปรายการ กฤษณะทัวร์ยกล้อ ตอน การออกแบบจัดทำอารยสถาปัตย์ที่วัดเขาทำเทียม จังหวัดสุพรรณบุรี

ตื่นตา!!..วีระศักดิ์พาชมสกายวอล์คไร้เสาค้ำ "ยาวสุดในไทย" ที่ จ.สุพรรณบุรี 

https://youtu.be/tXFCFJW0ub4

โดยมี ผู้จัดการ อพท.อู่ทองให้การต้อนรับและนำชมการเตรียมติดตั้งลิฟต์ความสูง 10 ชั้นที่หน้าผา ของพุทธมณฑลสุพรรณบุรีที่วัดเขาทำเทียม ที่จะเชื่อมกับทางเดินกระจกใสที่เกาะติดกับผนังหินของภูเขา อันจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดสุพรรณบุรีที่ สะดวก สะอาดปลอดภัย เข้าถึงได้ง่าย และมีสิ่งอำนวยความสะดวกและเป็นมิตรกับคนทั้งมวล

นายวีระศักดิ์กล่าวว่า’’…หุบเขานี้เป็นสิ่งที่เหลืออยู่ของสัมปทานระเบิดภูเขาเอาหินไปขาย ในอดีตเมื่อนานมาแล้ว สภาพป่าจึงเสียหายไปมาก ที่นี่ยังมีลิงป่าอยู่เยอะ เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลก์ มาพบเข้าจึงขออนุญาตกรมป่าไม้หลังยุติสัมปทาน ขอนำมาทำเป็นอุทยานพุทธมณฑลของสุพรรณบุรี 

ที่นี่มีบ่อน้ำที่เกิดจากขุมเหมือง มีอุโมงค์ในเขาที่เจาะทะลุไปโผล่อีกด้านของเขา

หินของภูเขานี้แข็งกว่าหินอ่อน แต่ยังไม่แข็งเท่าแกรนิต ท่านเจ้าอาวาสจึงหาช่างสลักหินเชี่ยวชาญมาสลักองค์พระใหญ่ และองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ได้รับงบกลุ่มจังหวัดมาติดตั้งจัดทำภูมิสถาปัตย์และอารยสถาปัตย์ ให้ประชาชนสามารถขึ้นชมวิวจากที่สูงของผนังภูเขา วิวที่มองออกไปจะเห็นเมืองอู่ทอง แหล่งโบราณคดียุคทวารวดี วิวไกลออกไปเป็นพื้นที่ อำเภอดอนเจดีย์

บนสกายวอลค์มีลมพัดเรื่อยๆ ตลอดเวลา เมื่อเปิดให้ขึ้นเป็นทางการคาดว่าจะดึงดูดกลุ่มเดินทางทั้งครอบครัวได้อย่างดี เพราะเส้นทางสะดวก ห่างจากกรุงเทพเพียงชั่วโมงเดียว ที่นี่มีห้องน้ำทางลาด ป้ายบอกและจุดจอดคนพิการ มีทางลาดไปถึงทุกจุดตั้งแต่จึดจอดไปจนถึงองค์พระและจุดอื่นๆ

ที่นี่มีลานจัดกิจกรรมทางธรรมะ สามารถจัดกิจกรรมได้ถึงกลางคืนหรือแม้แต่ตั้งเต้นท์ส่องดาวยามดึกที่น่าสนุกเพราะมีความปลอดภัย มีสถานีไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ของที่นี่อยู่ที่อีกด้านของภูเขา

ดังนั้น ที่นี่จึงสามารถมุ่งสู่การเป็น zero emission ได้เมื่อระบบทุกอย่างส่งมอบเสร็จต่อไปครับ…’’