ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เพื่อนพึ่ง (ภาฯ) อาสาปฏิบัติการภัยพิบัติลงพื้นที่ อ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำแตก มหาสารคาม

 

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ พร้อมด้วยทีมเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) อาสา ปฏิบัติการภัยพิบัติ ลงพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม อำเภอ บรบือ เนื่องจากอ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำแตก (เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 67) ทำให้มวลน้ำมหาศาลไหลบ่าท่วม อำเภอบรบือ และอำเภอข้างเคียง 

วันที่ 16 ก.ค. 67 เวลา 21.30น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ และทีมอาสาฯ ออกเดินทาง เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และเดินทางมาถึงจุดนัดพบปั๊ม ปตท.บรบือ

เวลา 03.00 น. ร่วมประชุมหารือ กับทีมอาสาฯ ทีมกู้ภัยกาฬสินธุ์ ทีมกู้ภัยบุรีรัมย์ และทีมกู้ภัยชัยภูมิ วิเคราะห์ประเมินสถานการณ์เพื่อให้การช่วยเหลือ อพยพ เคลื่อนย้ายในเบื้องต้น

เวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ พร้อมทีมอาสาฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดรอยแตก ของอ่างเก็บน้ำห้วยเชียงคำ อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม

ต่อมาเวลา 05:30 น ได้รับการร้องขอจากหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ ขอให้อพยพเคลื่อนย้าย ผู้ป่วยติดเตียง ประชาชน สัตว์เลี้ยง และสิ่งของ ในพื้นที่อำเภอวาปีปทุม จังหวัดมหาสารคาม ได้แก่ ตำบลหวาย ตำบลแคน ตำบลหนองแสง เพื่อให้การช่วยเหลือดังกล่าว

และเวลา 15.00น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ พร้อมด้วยทีมอาสาฯ ลงพื้นที่ ตำบลหัวเรือ อำเภอวาปีปทุมเพื่อเฝ้าระวังมวลน้ำที่จะไหลผ่าน แต่ปริมาณน้ําไม่มีผลกระทบต่อตำบลหัวเรือ และได้ประเมินการสถานการณ์มวลน้ำดังกล่าวแล้วว่าไม่มีผลกระทบต่อในเขตพื้นที่อำเภอวาปีปทุม

เวลา 17.30 ลงพื้นที่สำรวจ รอยแตกของอ่างเก็บน้ำบ้านตุ ตำบลบัวมาศ อำเภอบรบือ เข้าสอบถามประชาชนในพื้นที่ และประเมินสถานการณ์ปริมาณน้ำในพื้นที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านสามารถเดินทางเข้าออกหมู่บ้านได้ตามปกติ