ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ปฏิบัติการภัยพิบัติช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จังหวัดตราด 

วันนี้ 31 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ และทีมเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) อาสา ปฏิบัติการพิบัติ ได้รับการประสานงานจากทีมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือฯตราด จุดศรีบัวทอง ว่าในพื้นที่หมู่บ้านช้างกินดิน ตำบลบ่อพลอย และตำบลช้างทูน อำเภอบ่อไร่ จังหวัดตราด ประชาชนติดอยู่ภายในบ้าน ไม่สามารถ สัญจรออกมาภายนอกได้ ทางทีมมูลนิธิฯ จึงลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยมอบสิ่งของอุปโภคและบริโภค ดังนี้

- อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน จำนวน 150 ชุด

- ข้าวกล่องอุ่นร้อน จำนวน 180 ชุด

- น้ำดื่ม จำนวน 20 แพค

- สุขากระดาษ จำนวน 10 ชุด

- มอบอาหารสัตว์ จำนวน 10 ถุง

เวลา 13.00 น. ลงพื้นที่หมู่บ้านทุ่งกระบอก ตำบลสะตอ อำเภอเมือง จังหวัดตราด โดยในพื้นที่ดังกล่าว ชาวบ้านไม่สามารถพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านได้เนื่องจากน้ำท่วมสูงจึงต้องออกมาพักอาศัยอยู่ในศูนย์พักพิงของหมู่บ้าน ดังนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัยจึงจัดทำคลังให้กับศูนย์พักพิงดังกล่าว โดยมอบ สิ่งของอุปโภคบริโภค ดังนี้

- ข้าวกล่องอุ่นร้อน จำนวน 100 ชุด
- อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน จำนวน 100 ชุด
- สุขากระดาษ จำนวน 20 ชุด และทำคลังอาหาร และคลังยา
- ข้าวสาร 5 กก. จำนวน 35 ถุง
- บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จำนวน 300 ซอง
- น้ำดื่ม จำนวน 60 แพค
- ยารักษาโรค จำนวน 10 กล่อง
- ผ้าอนามัย จำนวน 100 ห่อ
- แพมเพิส จำนวน 30 ห่อ
- อาหารแห้ง จำนวน 50 ชุด
- มอบอาหารสัตว์ จำนวน 30 ถุง

ลงพื้นที่ หมู่ 3และหมู่4 ตำบลเทพนิมิตร อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด มอบมอบสิ่งของอุปโภคและบริโภค ให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย ดังนี้

- อาหารสำเร็จรูปพร้อมทาน จำนวน 1,100 ชุด
- สุขากระดาษ จำนวน 10 ชุด
- น้ำดื่ม จำนวน 20 แพค
- ยาทาน้ำกัดเท้า จำนวน 60 หลอด