ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

กรณี ปลูกป่าด้วยพลังคนพิการ

 

กรณี ปลูกป่าด้วยพลังคนพิการ โดย สมาคมคนพิการทางกายหรือการเคลื่อนไหวตาก เครือข่ายผู้พิการที่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ในระดับหนึ่ง เช่น ผู้พิการมือ ขา พิการทางตาแบบเลือนลาง สมอง หนวก กว่า 30 คน ได้รับการสนับสนุนจากธุรกิจเอกชน จ้างงานตามมาตรา 35 ของพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 ทำสัมมาชีพปลูกป่า ตามแนวทาง "สร้างป่า สร้างรายได้" ของ สมเด็จพระนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

เพาะกล้าไม้ ปลูกป่า ดูแลต่อเนื่อง ร่วมกับเครือข่ายภาคส่วนต่าง ๆ ดำเนินการในพื้นที่ป่าสงวนเสื่อมโทรม ใน ตำบลแม่หละ อำเภอท่าสองยาง ตั้งแต่ปี 2560 พลิกฟื้นผืนป่ากลับมาแล้ว 170 ไร่ ปัจจุบันดูแลเพิ่มอีก 202 ไร่ ในพื้นที่ 13 แปลง 

มีของป่าให้เก็บกิน เก็บใช้ ลดภัยแล้ง ดินโคลนถล่ม ลดโลกร้อน เกิดสำนึกรักษ์ป่า รักโลก ในเครือข่ายคนพิการ และคนทั่วไป
คนพิการพลิกกลับจากการเป็น "ผู้รับ" มาเป็น "ผู้ให้" ที่มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีงานทำสอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาที่ยั่งยืน และเศรษฐกิจ BCG เป็นที่น่าชื่นชม

ที่มา 

สมาคมคนพิการทางกายหรือการเคลื่อนไทวตาก

เลขที่ 944 หมู่ 2 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก 63110

คุณกิตติ สืบสันติพงษ์ นายกสมาคมฯ โทร. 09 5310 0650