ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ฟีนิกซ์ของทางการจีน

 

โดย วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา กรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ของวุฒิสภา
 
6 พฤษภาคม 2564 คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของไทย ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์ฟีนิกซ์ของทางการจีน เพื่อร่วมบันทึกความเห็นต่อประสบการณ์ความสำเร็จของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีนในการปฏิรูปประเทศจีน จากชาติแห่งการดิ้นรนต่อสู้อย่างแร้นแค้น จนสามารถก้าวถึงวันที่สามารถประกาศความสำเร็จในการขจัดความยากจนจนครบถึงทุกระดับครัวเรือนทั่วประเทศ

''...จากยุคที่พรรคเคยแต่ใช้มิติการเมืองของสังคมนิยมเหมา+เลนินในการรวมชาติ มาสู่ยุคเปิดประเทศสู่ระบบตลาดแบบรัฐจัดการ …จากประเทศที่ทำหน้าที่โรงผลิตอุตสาหกรรมของโลกจนมาถึงยุคการทำนโยบายทางเศรษฐกิจภาคบริการและนวัตกรรมตลอดถึงการพัฒนาระบบการเงินดิจิทัล และการพัฒนาสังคมที่เปลี่ยนพฤติกรรมประชากรด้วย big digital data …
นับเป็นบทเรียนที่น่าศึกษาและบันทึกเป็นอย่างยิ่ง…นายวีระศักดิ์กล่าว

อนึ่ง พรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีน หรือ CCP (Chinese Communist Party)ก่อตั้งเมื่อปี คศ.1921 ดังนั้นคศ.2021 จึงเป็นปีที่จะมีการบันทึกการเฉลิมฉลองครบ100ปีหรือ centennial anniversary ของพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีนในปี คศ.2021 คือปีนี้นั่นเอง
 
-------------------------------------------------------------------------
-------------------------------------------------------------------------