ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

วีระศักดิ์ จับมือภูเก็ตทำการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล

 

เดลินิวส์ : วีระศักดิ์ จับมือภูเก็ตทำการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ถอดประสบการณ์งานการท่องเที่ยวที่แม้แต่ผู้พิการก็เข้าถึงพร้อมครอบครัว

ที่มา : https://www.dailynews.co.th/news/3858382/

รองประธานสภาอุตฯท่องเที่ยวอยุธยา ร่วมเดินหน้าพัฒนาให้บริการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล สู่ความยั่งยืน

รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบกับผู้ประกอบการโรงแรม จ.ภูเก็ต ร่วมเข้าอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “การพัฒนาการให้บริการการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลสู่ความยั่งยืน”
เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ โรงแรม Recenta Phuket Suanluang จ.ภูเก็ต นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ ปลัดจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “การพัฒนาการให้บริการการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลสู่ความยั่งยืน” โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุภาวดี โพธิยะราช ผู้เชียวชาญอาวุโส สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ สกสว. บรรยายพิเศษในเรื่องการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล โลกหมุนไว วิจัยไทยหมุนทัน นายธเนศ ตันพิริยะกิจ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตมาร่วมในการจัดการอบรมครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมี ดร.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา มาให้ความรู้ในเรื่อง “ประเทศไทยยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน”

ในการอบรมครั้งนี้ ยังมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.แก้วตา ม่วงเกษม หัวหน้าโครงการวิจัย “โครงการ การพัฒนาการท่องเที่ยวท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเพื่อคนทั้งมวลด้วยการเพิ่มศักยภาพสินค้า และบริการต่อยอดการพัฒนาการตลาด” นายกฤษณะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล กล่าวถึงเรื่องความพร้อมของการขนส่งมวลชน และการให้บริการเดินทางต้องมีความพร้อมซึ่งภูเก็ตมีความพร้อมมาก ด้านนายพีรพงศ์ จารุสาร ประธานอนุกรรมการฝ่ายกฎหมายและสิทธิมนุษยชน สภาคนพิการทุกประเภทแห่งประเทศไทย มาพูดถึงความในใจจากคนตาบอดที่ผู้เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวควรรู้ ซึ่งการอบรมครั้งนี้ มีผู้ประกอบการใน จ.ภูเก็ต ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล นับเป็นการมองถึงการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เป็นสิ่งที่ทุกองค์กรต้องให้ความสำคัญและร่วมมือกัน ขณะที่นายธเนศ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต บอกว่า จังหวัดภูเก็ตพร้อมที่จะเป็นฮับในการส่งต่อความร่วมมือสนับสนุนการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล พร้อมที่จะปรับแต่งสิ่งอำนวยความสะดวก

นายนัตตี้ นิธิ สืบพงษ์สังข์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้บริหารนัตตี้ส์ แอดเวนเจอร์ส์ และผู้ปฏิบัติงานวิจัย และในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล เปิดเผยว่า ตนได้เดินทางมาพบกับผู้ประกอบการโรงแรม จ.ภูเก็ต ในการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตร “การพัฒนาการให้บริการการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลสู่ความยั่งยืน” โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อาณัติ รัตนถิรกุล อาจารย์ประจำและที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มาให้ความรู้เกี่ยวกับการวิเคราะห์ข้อมูลผ่านเครือข่ายคลาวด์และแพลตฟอร์มต่างๆ ที่มีความจำเป็นอย่างมากในการพัฒนาการให้บริการเชิงสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล...

สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/news/3858382/