ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ร่วมลงพื้นที่ติดตามการส่งเสริมพลังทางสังคม เพื่อช่วยเหลือดูแลประชาชนในพื้นที่และทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม ณ วัดโตนด

 

วันที่ 6 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ วัดโตนด อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี คณะกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา นำโดย สว.วัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการ และคณะกรรมาธิการ พร้อมด้วย สว.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ (อดีตรมต.ท่องเที่ยว) สว.จิรชัย มูลทองโร่ย อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี) สว.ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร (อดีต ผช.รมต.วัฒนธรรม) สว.ทันตแพทย์หญิงสุนี จึงวิโรจน์ และสว.ชาญวิทย์ ผลชีวิน (อดีตโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย) ได้ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามการส่งเสริมพลังทางสังคม เพื่อช่วยเหลือดูแลประชาชนในพื้นที่และทำคุณประโยชน์ต่อส่วนรวม ณ วัดโตนด ซึ่งทางวัดได้นำหลักวัดโตนด สู่วิถีสร้างชาติด้วยหลักพุทธธรรมนำชีวิตและนวัตกรรมเพื่อสังคม เพื่อเป็นอีกต้นแบบวัดสร้างชาติ สนับสนุนพื้นที่วัดให้เกิดเศรษฐกิจชุมชนเพื่อการพึ่งพาตนเอง อธิบายพุทธปัญหาแห่งการเรียนรู้สู่ชุมชน อาทิ ทำโครงการชีววิถีเพื่อการเรียนรู้และสร้างรายได้ตามศาสตร์พระราชา การพัฒนาระบบการเรียนการสอนครูผู้สอนพระปริยัติธรรม ประกอบกิจกรรม ทาน ธรรม ผู้ประสบภัย ผู้ยากไร้ ทำโรงทานปัญญาโดยจัดทำคูปองอิ่มท้อง อิ่มบุญ อิ่มธรรม แลกอาหารฟรี สร้างกิจกรรมพุทธอาสา ฟื้นฟูสมรรถภาพแก่ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยเรื้อรังเพื่อละลายทุกข์ เป็นต้น ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวมุ่งเน้นการสร้างการมีส่วนร่วมในชุมชนให้เกิดชุมชนเข้มแข็ง และสร้างคุณค่าให้แก่บุคคลเพื่อเป็นพลังของสังคมและชุมชนต่อไป

ในโอกาสนี้ คณะกรรมาธิการได้ถวายโล่ “วุฒิสภา ศรัทธาความดี” ให้แก่ พระปลัดสุรเชษฐ์ สุรเชฏฺโฐ เจ้าอาวาสวัดโตนด พระต้นแบบนักพัฒนาด้วย

 

ที่มา https://www.facebook.com/Weerasak-Kowsurat-1408820812765288/

 ---------------------------------------------