ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

เยี่ยมชม ศตวรรษสยาม สถานที่แสดงคอลเลคชั่นของสะสมร่วมสมัยระดับประเทศ

 

โดย วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
สมาชิกวุฒิสภา
 
วานนี้เจ้าของ ศตวรรษสยาม สถานที่แสดงคอลเลคชั่นของสะสมร่วมสมัยระดับประเทศ เชื้อเชิญให้ไปเยี่ยมชมเป็นครั้งแรก น่าประทับใจครับ อยู่ที่ดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี นั่งรถไปชั่วโมงเดียวจากกรุงเทพก็ถึง เจ้าของชื่อคุณพอลลี่และสามีเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนสมัยมัธยมของพวกเราที่โรงเรียนเบญจมะมหาราช จากจังหวัดอุบลราชธานี รักการสะสมเป็นชีวิตจิตใจ บัดนี้ของที่สะสมกลายเป็นสิ่งมีค่าในหมู่นักล่าของหายากระดับสากล ข้าวของถูกจัดวางแบ่งหมวดหมู่ จำแนกแยกทีละห้อง ดึงวิถีชีวิตแนวห้องแถวในชุมชนมาจัดเรียงร้อยเป็นชุดชีวิตที่คนในอดีตต้องคุ้นตา เริ่มจากนั่งฟังข้อมูลที่ชานสถานีรถไฟแบบต่างจังหวัด แล้วเดินผ่านร้านขายโชว์ห่วย สินค้าประเภทใช้แล้วหมดไป สบู่ยาสีฟัน ถังน้ำ กระโถนสารพัด ร้านขายยาจีน ยาไทย และยาฝรั่ง ร้านตัดผมชาย ร้านเสริมสวยสตรี ร้านตู้เล่นเกมส์บันเทิง ร้านหนังสือเครื่องเขียน ร้านของเล่นเด็ก เป็นอาทิ รวมทั้งหมดที่มี จึงมีทั้งคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของสิ่งของร่วมสมัย และบัดนี้ได้กลับมีมูลค่าอย่างน่าทึ่ง หลายชิ้นราคานับแสนนับล้านบาท
มีผู้รอซื้อต่อไปเก็บรักษา มีตลาดค้นหาเทียบสภาพและราคาทางออนไลน์ ทั้งในไทยและสากล น่าไปชมครับ..
แล้วคุณจะรู้สึกว่า ของที่เก็บซุกๆไว้ใต้บันได ในห้องเก็บของบ้านคุณยาย หรือแม้แต่ในลิ้นชัก ก็ไม่ใช่ของรกบ้าน หรือเป็นแค่ม้าหินเก่าดูไม่เข้ากับสวนในบ้านอีกต่อไป เมื่อของเหล่านี้ได้ไปอยู่ในมือนักสะสมผู้รอบรู้ในเรื่องราวต่าง ๆ สถานที่สวย มีคลองสวยล้อมรอบ มีสวนมะพร้าวย่อมๆให้ร่มเงา มีเรือนไม้ไทยหลังเก่าของตระกูล ตันยุวรรธนะที่ถอดย้ายหลบรถไฟใต้ดินฝั่งธนบุรีมาอยู่ที่นี่อย่างงามสง่า ที่นี่เส้นทางสะดวก และอาหารท้องถิ่นแถวนั้นก็อร่อย ในราคาที่ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว
วานนี้ผมไปโดยมีเพื่อนร่วมเรียนตั้งแต่มัธยมต้นที่อุบลราชธานี และมีสมทบจากรุ่นเรียนที่สามเสนวิทยาลัยไปสมทบ ได้รื้อย้อนของคุ้นตาสมัยเด็กอย่างมีอารมณ์ขัน ดีงนั้น นอกจากพาครอบครัวมาชม อีกครั้งถัดไปจึงควรนัดรวมเพื่อนเก่า หรือคนร่วมงานคละวัยมาใส่สตอรี่ ให้กันและกันฟัง
แล้วเราจะเห็นลีลาของคนรุ่นใหญ่ อธิบายด้วยแววตาอย่างเด็กน้อย ที่เจ้าของสถานที่และพนักงานนำชม จะอมยิ้มและจดเก็บเป็นอีกบันทึกของเรื่องเล่าอย่างมีชีวิต เพื่อส่งมอบอีกส่วนของชีวิตของรุ่นคุณ ให้คนรุ่นถัดไปได้รับฟัง
 
 
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
อดีต ม.2\8 เบญจมะมหาราช และ ม.3 รุ่นแรก สามเสนวิทยาลัย ด้วยรหัสประจำตัวนักเรียนที่อกเสื้อ ว่า 17838
 
 
-------------------------------------------------------------------------
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา 
#weerasak.org