ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

บรรยายพิเศษเรื่อง "ความคาดหวังและคุณลักษณะของข้าราชการรัฐสภาที่ดี"

 

5 สิงหาคม 2567 นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ เป็นวิทยากร บรรยายพิเศษ ในฐานะอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร อดีตสมาชิกวุฒิสภา อดีตข้าราชการรัฐสภาฝ่ายการเมือง เรื่อง " ความคาดหวังและคุณลักษณะของข้าราชการรัฐสภาที่ดี" ในหลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการใหม่ ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร และสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ที่ห้องอบรม ที่อาคารรัฐสภา
โดยมีข้าราชการรัฐสภาบรรจุใหม่ของทั้งสองสำนักงานที่เข้ารับการอบรมจำนวน 64 คน

โดยนายวีระศักดิ์ชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นที่ข้าราชการรัฐสภาต้องเน้นความเป็น"มืออาชีพ" เพราะต้องทำงานใกล้ชิดกับนักการเมือง การวางตนด้วย ความแม่นยำใน ความรู้-ทักษะ-ทัศนคติ ที่ทันสมัย และรอบด้าน จะช่วยให้ภารกิจ คล่องตัว มีภูมิคุ้มกันตนเอง มีความน่าเคารพและจะทำให้สามารถบรรลุเป้าประสงค์ของงานสนับสนุนด้านนิติบัญญัติ ไม่ว่าจะด้านธุรการของการประชุม การธุรการของงานที่ฝ่ายนิติบัญญัติติดตามตรวจสอบฝ่ายบริหาร และการธุรการสำนักงานราชการที่พึงเป็นองค์กรแบบอย่างในการชี้นำในยุคที่สิ่งแวดล้อมทางการเมือง เทคโนโลยี เศรษฐกิจ ความมั่นคง ตลอดจนระบบนิเวศในธรรมชาติ สภาวะโลกร้อนภูมิอากาศเปลี่ยนแปลง การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ความเหลื่อมล้ำทางสังคมทั้งของไทยและของโลกกำลังบีบรัด และมีความท้าทายยิ่ง

"...แม้อาชีพข้าราชการอยู่ในฐานะที่มั่นคงสูง มีเกียรติ มีสวัสดิการดี แต่ความคาดหวังจากภาคประชาสังคมก็จะยิ่งสูงขึ้นตามเวลาที่ผ่านไป ดังนั้น ความมีวินัย น้ำใจ และความเป็นมืออาชีพจึงเป็นพื้นฐานสำคัญที่ข้าราชการทุกฝ่ายพึงรักษาให้ดี เพื่อธำรงไว้ซึ่งปณิธานการบริการสังคมและมุ่งรักษาผลประโยชน์แห่งสาธารณะเป็นเป้าสูงสุดเสมอ..." นายวีระศักดิ์กล่าว