ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

กมธ.กีฬา วุฒิสภา จัดเสวนา เรื่อง “เส้นทางนักกีฬาอาชีพ และโอกาสอาชีพที่เกี่ยวกับกีฬา”

 

วันที่ 7 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุม หมายเลข 402-403 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) คณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ใน คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา จัดเสวนาเรื่อง “เส้นทางนักกีฬาอาชีพและโอกาสอาชีพที่เกี่ยวกับกีฬา” โดยมีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการฯ เป็นประธานกล่าวเปิดการเสวนา และพันตำรวจเอก ขจรเกียรติ ศรีพันธุ์ อนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา กล่าวรายงาน พร้อมด้วย คณะกรรมาธิการ คณะอนุกรรมาธิการ ผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ อาทิ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้แทนจากภาคเอกชน อาทิ สมาคมกีฬาอาชีพ สโมสรกีฬาอาชีพ สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย สถาบันอุดมศึกษาโรงเรียน บริษัทผู้ให้การสนับสนุนด้านการกีฬา บริษัทเอเย่นนักกีฬา และผู้แทนจากกลุ่มผู้ปกครองนักกีฬาที่ให้ความสนใจ เข้าร่วมการเสวนา

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการฯ กล่าวว่า กีฬาอาชีพ คือ กีฬาที่จัดการแข่งขันอย่างเป็นระบบตามมาตรฐานสากล และมีนักกีฬาอาชีพเข้าร่วมแข่งขันกัน ซึ่งกีฬาอาชีพเป็นกิจกรรมกีฬาที่นานาประเทศให้ความสำคัญและเป็นอาชีพหนึ่งที่สร้างรายได้ให้แก่นักกีฬาอาชีพ บุคลากรกีฬาอาชีพ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับกีฬาอาชีพ อีกทั้งการจัดให้มีการแข่งขันกีฬาอาชีพหรือกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับกีฬาอาชีพ ยังเป็นปัจจัยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศ

พันตำรวจเอก ขจรเกียรติ ศรีพันธุ์ อนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา กล่าวว่า คณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา มีภารกิจในการส่งเสริมและพัฒนากีฬายอดนิยมให้เกิดเป็นกีฬาอาชีพและส่งเสริมนักกีฬาที่มีศักยภาพให้ได้เป็นนักกีฬาอาชีพในประเทศต่าง ๆ รวมทั้งภารกิจด้านการสนับสนุนอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับกีฬาเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งจากการที่ส่งเสริมกีฬาและอุตสาหกรรมกีฬา จำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ที่เกี่ยวข้องจะต้องทราบถึงเส้นทางสู่ความสำเร็จในการเป็นนักกีฬาอาชีพและอาชีพที่เกี่ยวข้องกับกีฬาจึงได้จัดเสวนาในครั้งนี้ขึ้น โดยเชิญผู้ปกครองของนักกีฬาอาชีพซึ่งเป็นผู้สนับสนุนขั้นต้นที่จะทำให้นักกีฬาประสบความสำเร็จ ผู้ฝึกสอนนักกีฬาซึ่งเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ในการให้คำแนะนำและวางแผนเส้นทางให้นักกีฬาก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ นักกีฬาที่ประสบความสำเร็จในการใช้กีฬาเป็นอาชีพ และผู้ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันระดับโลก ที่จะมาให้ความรู้เกี่ยวกับอาชีพต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากการกีฬา

การจัดเสวนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเส้นทางการก้าวเข้าสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ หรืออาชีพนักกีฬา รวมถึงเปิดมุมมองให้เห็นว่าอาชีพที่เกี่ยวข้องกับกีฬามีอะไรบ้าง นอกจากนี้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมรับฟังการเสวนาแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหา อุปสรรค ความท้าทาย รวมทั้งนำเสนอแนวทางในการที่จะสนับสนุนนักกีฬาสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพหรือการส่งเสริมอาชีพที่เกี่ยวกับกีฬา เพื่อเป็นข้อมูลให้กับคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬาได้นำไปพิจารณาเพื่อหาแนวทางในการนำไปสู่การผลักดันและสนับสนุนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป โดยเชิญวิทยากรผู้ที่มีประสบการณ์ด้านต่าง ๆ ได้แก่ นายธนัช อัศวนภากาศ อดีตผู้ฝึกสอนนักกีฬาอาชีพ และรองเลขาธิการสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ นายดัสกร ทองเหลา นักฟุตบอลอาชีพ สโมสรเมืองทองยูไนเต็ด นายสมบูรณ์ จุฑานุกาล ผู้ปกครองนักกีฬากอล์ฟอาชีพ (นางสาวเอรียา จุฑานุกาล “โปรเม” และนางสาวโมรียา จุฑานุกาล “โปรโม”) นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล ประธานสถาบันการจัดการกีฬาเพื่อองค์กรกีฬา (WISDOM) และนางสาววิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมเป็นวิทยากรแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

โอกาสนี้ พลตำรวจเอก เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองประธานคระกรรมาธิการการกีฬา และประธานคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา กล่าวสรุปผลการเสวนาและกล่าวปิดการเสวนา

ที่มา