ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

 บรรยายพิเศษในหัวข้อ "โอกาสใหม่ของไมซ์ ทำไมถึงต้องยั่งยืน"

 

วันที่ 26 ก.ค. 67 ที่ โรงแรมอมารี หัวหิน จ.ประจวบฯ นายสินาทร โอ่เอี่ยม รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ เป็นประธานเปิดการประชุม "สัมมนาเพื่อยกระดับการท่องเที่ยวคุณภาพสูงผ่านการจัดงานไมซ์อย่างยั่งยืน (Enhancing the Potential of High Value Tourism through MICE"s Sustainability Industry) โดยมี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ดร.สุรัชสานุ์ ทองมี ผอ.สำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ภาคกลาง นางสาวพัชรศรี สมบัติทวีพูน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบฯ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ประกอบการท่องเที่ยวและไมซ์ในพื้นที่จังหวัดประจวบฯ-เพชรบุรี เข้าร่วม

ทั้งนี้ เนื่องจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) กำลังเร่งยกระดับการท่องเที่ยวสำหรับนักเดินทางธุกิจด้วยการถ่ายทอดองค์ความรู้ผ่านการจัดงานไมซ์อย่างยั่งยืน โดยครั้งนี้ มีผู้ประกอบการท่องเที่ยวและMICE จากหัวหิน-ชะอำ และพื้นพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 60 แห่ง เข้าร่วม โดยมุ่งเน้นการถ่ายทอดองค์ความรู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในประเด็นที่เกี่ยวข้อง มีการบรรยายหัวข้อ "การจัดงานไมซ์อย่างมืออาชีพ...จะทำอย่างไรให้ WOW" รวมทั้งหัวข้อ"การจัดการความยั่งยืนจะสามารถยกระดับขีดความสามารถของผู้ประกอบการไมซ์ไทยได้อย่างไร" โดยมีวิทยากร เช่น นางมาริสา สุโกศล หนุนภักดี MD โรงแรมเดอะสุโกศล อดีตนายกสมาคมโรงแรม นายสุทธิชัย บัณฑิตวรภูมิ EVP บ. NCC Management & Development จำกัด นางสาวจิตตินทร์ ฤทธิรัตน์ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ

โดยไฮไลท์ของการประชุมสัมมนาครั้งนี้คือ การบรรยายพิเศษในหัวข้อ "โอกาสใหม่ของไมซ์ ทำไมถึงต้องยั่งยืน" โดยนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา