ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ปาฐกถาเปิดนำเรื่อง ‘’Good Governance and Parliamentary Functions“

 

3 เมษายน 2567 นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะสมาชิกรัฐสภา ไทย ขึ้นกล่าวปาฐกถาเปิดนำ เรื่อง ‘’ Good Governance and Parliamentary Functions “ ในโอกาสที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาไทย ร่วมเป็นเจ้าภาพกับ ศูนย์รัฐสภาเอเชีย Parliamentary Center Asia (PCAsia) ซึ่งเป็นเครือข่ายการขับเคลื่อนที่เกิดจากความร่วมมือของสมาชิกรัฐสภาและเจ้าหน้าที่ข้าราชการรัฐสภาของประเทศต่างๆ ในภูมิภาคอาเซียน จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง ‘’ Parliamentary Good Governance Practices “ ที่อาคารรัฐสภาไทย ระหว่างวันที่ 3-5 เมษายน 2567

ผู้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ประกอบด้วย สมาชิกรัฐสภาจากสมัชชารัฐสภาอาเซียน หรือ AIPA ที่มีความสนใจในเรื่องแนวทางปฏิบัติที่ดีของรัฐสภาและธรรมาภิบาล และเจ้าหน้าที่รัฐสภาที่มีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องธรรมาภิบาลของรัฐสภา รวมถึงผู้เชี่ยวชาญเรื่อง แนวปฏิบัติที่ดี หรือธรรมาภิบาลจากรัฐสภาประเทศต่างๆ อาทิ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส สวีเดน และผู้เข้าร่วมอื่นๆที่มีความร่วมมือกับรัฐสภา รัฐบาล สถาบัน และองค์การภูมิภาคและระหว่างประเทศ โดยในส่วนของรัฐสภาไทย มีข้าราชการของทั้งสำนักงานสภาผู้แทนราษฎรและสำนักงานวุฒิสภาเข้าร่วม

ในการนี้ เมื่อเสร็จจากการประชุมแล้ว คณะผู้เข้าร่วมการประชุมได้เข้าร่วมสังเกตการณ์การประชุมสภาผู้แทนราษฎรของไทย ที่ห้องประชุมพระสุริยัน ระหว่างที่มีการอภิปรายทั่วไปด้วย