ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

วีระศักดิ์เชียร์ให้กระบี่โกกรีน มุ่งคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์

 

กระบี่-ยังเหนียวแน่น นางสาววิชุพรรณ ภูเก้าล้วน ศรีสัญญา ครองเก้าอี้นายกสมาคมโรงแรมสมัย 2 พร้อมเดินหน้าขับกระบี่สู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืนต่อไป

วันที่ 10 ส.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมสามัญประจำปี 2562-2564 ของสมาคมโรงแรมจ.กระบี่ ณ โรงแรมกระบี่รีสอร์ท ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ มีวาระการเลือกตั้งนายกสมาคมโรงแรมจ.กระบี่คนใหม่ โดยนางสาววิชุพรรณ ภูเก้าล้วน ศรีสัญญา ยังคงได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งต่ออีกสมัย ซึ่งนายกสมาคมโรงแรมจ.กระบี่ ได้กล่าวขอบคุณสมาชิกและประกาศจะนำโรงแรมฝ่าวิกฤตต่างๆ ไปให้ได้ โดยเชื่อว่าธุรกิจจะมีการแข่งขันกันสูงและเชื่อว่ากระบี่ เป็นที่หมายตาของนักลงทุนที่จะเข้ามาประกอบธุรกิจที่พักแรมเพิ่มแน่นอน

ในการประชุมครั้งนี้ สมาคมโรงแรม จ.กระบี่ ได้เชิญนายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านการสื่อสารการตลาดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมาขึ้นเวทีบรรยาย ในหัวข้อ “ท่องเที่ยวกระบี่กับทิศทางการส่งเสริมการท่องเที่ยว ททท.ปี 2566 ‘’

ส่วนไฮไลต์ของกิจกรรมครั้งนี้อยู่ที่ ดร.วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ที่กรุณาเดินทางมาขึ้นปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ ’’ BCG Economy และยุทธศาสตร์ กระบี่สู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน’’

โดย นายวีระศักดิ์ ปาฐกถาใจความตอนหนึ่งว่า ‘’…การที่กระบี่ประกาศโกกรีนมาตั้งแต่กว่า 10ปีที่ผ่านมาและใจแข็งยืนหยัดธำรงทิศทางนี้อย่างเหนียวแน่น เป็นสิ่งน่าชื่นชมยิ่ง สิ่งที่ตนอยากเสนอเพิ่มคือการกระบี่ไม่ได้มีดีเฉพาะที่ชายฝั่งหรือเกาะแก่งที่งดงามเท่านั้น แต่บนฝั่งของกระบี่มีอีกหลายพื้นที่ที่ทรงเสน่ห์ เข้าถึงไม่ยากและมีวัฒนธรรมพื้นบ้านที่น่าสัมผัส หากมีการใช้นโยบายที่ยิ่งกว่า BCG คือใช้ ESG จะยิ่งทำให้กระบี่มีความสุขที่ยั่งยืนยิ่งกว่า

เพราะ BCG เน้นเฉพาะสิ่งแวดล้อมซึ่งจำเป็นมาก แต่จะทรงพลังมากขึ้นถ้าเสริมด้วย S คือ social participation หรือ social responsibility ไม่ทิ้งใครอยู่ข้างหลัง พาให้ชาวสวนชาวประมงมีส่วนร่วมรับประโยชน์จากการท่องเที่ยวโดยชุมชน กับเพิ่มที่ตัว G คือ Good Governance หรือเน้นความมีธรรมาภิบาลในการบริหารทุกด้าน ใช้ความโปร่งใสให้เข้าถึงง่ายสำหรับทุกฝ่าย แล้วการโกกรีนของกระบี่จะมีพลังเสริมที่มั่นคงยิ่ง…’’

สุดท้ายคือการพยายามหาความรู้มาทำงานกับทั้ง Green Economy และเฟ้นความรู้ที่จะทำงานด้าน Blue Economy 

เพราะกระบี่มีข้อเด่นให้ต้องรักษาและพัฒนาอย่างยั่งยืนให้ได้ในทั้ง 2 ด้าน