ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

การประชุมคณะอนุกรรมการด้านเศรษฐกิจและการค้าในการประชุมรัฐสภาประจำปีภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก ครั้งที่ 30 ครั้งที่ 3/2565

 

เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565 คณะอนุกรรมการด้านเศรษฐกิจและการค้าในการประชุมรัฐสภาประจำปีภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก ครั้งที่ 30 ได้มีการประชุมคณะอนุกรรมการฯ ครั้งที่ 3/2565 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ ห้องประชุม หมายเลข 406 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา (สผ.) โดยมีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา เป็นประธานคณะอนุกรรมการฯ และผู้เข้าร่วมการประชุม ประกอบด้วย นายพิสิฐ ลี้อาธรรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รองประธานอนุกรรมการ คนที่หนึ่ง และนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร รองประธานอนุกรรมการ คนที่สอง พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากดร.มณทิพย์ ศรีรัตนา ที่ปรึกษาคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร นายอำนวย แซ่เฮ่า และผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ได้แก่ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมการประชุมเพื่อหารือและให้ข้อคิดเห็นต่อร่างข้อมติทั้ง ๒ ฉบับ

ที่ประชุมฯ ได้รับทราบ (1) คำสั่งคณะกรรมการอำนวยการการจัดการประชุมประจำปีรัฐสภาภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก (APPF) ครั้งที่ 30 ที่ 4/2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะอนุกรรมการด้านต่าง ๆ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APPF ครั้งที่ 30 (เพิ่มเติม) และ (2) ร่างข้อมติด้านเศรษฐกิจและการค้าของรัฐสภาไทย ประกอบด้วย (2.1) ร่างข้อมติว่าด้วยการส่งเสริมความหลากหลายทางชีวภาพและเศรษฐกิจสีเขียวเพื่อการพัฒนาที่ครอบคลุม และ (2.2) ร่างข้อมติว่าด้วยการเพิ่มความเชื่อมโยงและการพัฒนาด้านเศรษฐกิจดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก

จากนั้น ที่ประชุมฯ ได้ร่วมกันพิจารณาร่างข้อมติจำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ (1) รวมร่างข้อมติว่าด้วยการส่งเสริมความหลากหลายทางชีวภาพและเศรษฐกิจสีเขียวเพื่อการพัฒนาที่ครอบคลุม เสนอโดยชิลี อินโดนีเซียและไทยและ (2) รวมร่างข้อมติว่าด้วยการเพิ่มความเชื่อมโยงและการพัฒนาด้านเศรษฐกิจดิจิทัลในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก เสนอโดยเม็กซิโก รัสเซียและไทย

เครดิตข่าว : คณะอนุกรรมการด้านเศรษฐกิจและการค้าในการประชุมประจำปีรัฐสภาภาคพื้นเอเชียและแปซิฟิก ครั้งที่ 30
#สำนักองค์การรัฐสภาระหว่างประเทศ
#APPF30