ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ปาฐกถาพิเศษประเด็น ‘’เครื่องมือในการทบทวนความเหมาะสมของกฏหมาย‘’

 

11 ตุลาคม 2565 คุณวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขึ้นกล่าวปาฐกถาพิเศษ ในประเด็น ‘’เครื่องมือในการทบทวนความเหมาะสมของกฏหมาย‘’ ในเวที Thailand Tourism Congress : Legal Edition ภายใต้ชื่องาน Tourism Regulatory Guillotines หรือ การกิโยตินกฏหมายด้านท่องเที่ยว จัดที่โรงแรม เดอะสุโกศล ถนนศรีอยุธยา กรุงเทพมหานคร

มีผู้บริหารสมาคมด้านท่องเที่ยว มัคคุเทศก์ โรงแรม ขนส่ง และบริการด้านWellness เข้าร่วมอย่างคับคั่ง

โดยคุณวีระศักดิ์ได้นำเสนอวิธีการใช้ประโยชน์จากพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการทบทวนความเหมาะสมของกฏหมาย 2558 ว่าเป็นเครื่องมือใหม่และเป็นกฏหมายกลางที่จะช่วยให้เกิดการสร้าง sand box ทางกฏหมายครั้งใหม่ให้วงการท่องเที่ยวได้ เพราะกฏหมายฉบับนี้กำหนดให้รัฐมนตรีผู้รักษาการตามพระราชบัญญัติ หรือปลัดและอธิบดีที่รับผิดชอบออกกฏระเบียบในทางปกครอง ต้องเปิดการทบทวน’’ความเหมาะสมของกฏระเบียบที่ตนรับผิดชอบอยู่ อย่างเปิดเผย ต่อสาธารณะ’’ เมื่อนิติบุคคล สมาคม หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องและมีส่วนได้เสียส่งข้อเสนอแนะให้ปรับปรุงกฏหรือกฏหมายในรับผิดชอบ ว่าควรพิจารณาปรับปรุงเพื่อมิให้เป็นภาระเกินสมควรแก่ประชาชน สอดคล้องกับการดำเนินชีวิตตามกาลสมัย และวิวัฒนาการของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา

โดยกิจกรรมเวทีครั้งนี้มีศาสตราจารย์พิเศษ วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ผู้อำนวยการสำนักงานการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติและการปรองดอง หรือ ปยป. (อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม ว่าที่ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม)มาเป็นผู้กล่าวเปิดเวทีและแนะนำองค์กร