ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org

เว็บไซต์วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ www.weerasak.org
มีความมุ่งมั่นเเละตั้งใจในการเผยแพร่เรื่องราวความรู้ความเข้าใจในการสร้างสรรค์สังคมด้วย การพัฒนาด้านเศรษฐกิจสังคมกฎหมายและการปกครอง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป
มองโลก มองความยั่งยืน
จบปริญญาโท กฎหมายสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด อดีตสมาชิกในบ้านพิษณุโลกมาตั้งแต่รัฐบาลพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ มีประสบการณ์พัฒนานโยบายสาธารณะมาต่อเนื่อง เป็นนักกฎหมายที่เชื่อมั่นในการพัฒนาที่ยั่งยืน
วีระศักดิ์ โควสุรัตน์
ผู้ที่มีความมุ่งมั่นเเละมีอุดมการณ์ในการสร้างสรรค์สังคมที่มีความเท่าเทียม การพัฒนาประเทศไทยให้มีความทันสมัย เจริญเติบโตควบคู่ไปกับการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานรุ่นต่อ ๆ ไป

ร่วมแสดงความเสียใจต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ ท่านอดีตประธานาธิบดี เจียง เจ๋อหมิน

 

วันอังคารที่ 6 ธันวาคม 2565 เวลา 10.45 น. นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยให้การต้อนรับ ศาสตราจารย์ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานคณะมนตรี เพื่อสันติภาพและความปรองดองแห่งเอเชีย (APRC) นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ สมาชิกวุฒิสภาและมนตรีสมาชิกของ APRC ดร. สีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว อดีตปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และเลขาธิการ APRC นายพิริยะ เข็มพล อดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงปักกิ่ง พลตำรวจโทรักษ์จิต หม้อมงคล อดีตผู้บัญชาการประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในโอกาสที่มาแสดงความเสียใจต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ ท่านอดีตประธานาธิบดี เจียง เจ๋อหมิน ที่สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก

ผมเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีด้านการต่างประเทศ ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการนายกรัฐมนตรี เลยได้เข้าพบท่านประธานาธิบดีอย่างใกล้ชิดทุกหน 

- ครั้งแรก ปี1995 เดือนตุลาคมที่นิวยอร์ก ตอนไปประชุมสหประชาชาติในโอกาสครบ 50 ปีแห่งการก่อตั้ง

- ครั้งที่สอง ปี1995 เดือนพฤศจิกายน ที่เอเปค โอซาก้า

- ครั้งที่สาม ปี 1996 เดือนกุมภาพันธ์ ที่กรุงเทพ ในการที่ไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอด ผู้นำเอเชีย-ยุโรป

- ครั้งที่สี่ ที่ปักกิ่ง ในการที่นายกรัฐมนตรีบรรหารเยือนปักกิ่งอย่างเป็นทางการ

ผมเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีด้านการต่างประเทศ ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการนายกรัฐมนตรี เลยได้เข้าพบท่านประธานาธิบดีอย่างใกล้ชิดทุกหน

ผมเคยได้สัมผัสมือกับท่านเจียงเจ๋อหมินถึง 4 หนมาก่อน ยังไงก็ควรไปคาราวะท่านอย่างเป็นทางการสักหน่อยครับ